Vòng loại World Cup 2018, Thụy Điển - Pháp:

“Gà trống” gặp khó

Cập nhật: 09-06-2017 | 07:52:40

Vòng xoay bóng đá thế giới tiếp tục chuyển động với lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 10-6, một chiến thắng trước Pháp trên sân nhà Friends Arena sẽ giúp Thụy Điển tạo lợi thế cho cuộc đua giành vé đến Nga mùa hè năm sau.

Lượt đi, Thụy Điển hoàn toàn chịu lép khi làm khách trên đất Pháp. Hai bàn thắng của tiền vệ Pogba và Payet giúp “Gà trống Gaulois” vươn lên dẫn đầu bảng A. Riêng Thụy Điển tạm xếp thứ hai với 10 điểm, kém Pháp 3 điểm. Trong khi đó, lần lượt Bulgaria (9 điểm), Hà Lan (7 điểm), Belarus (2 điểm) và Luxembourg (1 điểm) xếp ở các vị trí còn lại. Thành tích thắng 3, hòa 1, thua 1, ghi 10 bàn và để lọt lưới 3 bàn cho thấy sức mạnh đáng gờm nơi hàng công của đại diện Bắc Âu. Sau khi ngôi sao Ibrahimovic nói lời chia tay đội tuyển từ thất bại nặng nề ở Euro 2016, hàng công Thụy Điển hy vọng vào khả năng săn bàn của tiền vệ Forsberg và chân sút M.Berg. Cả hai đã ghi 3 và 2/10 bàn cho Thụy Điển. HLV Andersson vẫn sử dụng sơ đồ 4-4-2 với bộ đôi Berg-Guidetti trên hàng công. Từng 11 lần tham dự World Cup, thành tích cao nhất của Thụy Điển là ngôi Á quân vào năm 1958 tổ chức trên sân nhà. Thế mạnh của Thụy Điển là lối chơi không chiến với các cầu thủ có thể hình lực lưỡng. Nhiều khả năng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa.

Bên kia chiến tuyến, bóng đá Pháp từng giới thiệu một thế hệ vàng tại Euro 2016. Dù bại trận 0-1 trước Bồ Đào Nha trong trận chung kết nhưng những gương mặt như Griezmann, Pogba, Payet, Kante,… đã làm sống lại hình ảnh hào hùng của nhà vô địch France 98 và Euro 2000 và 1984. Điều thật sự ấn tượng là tuyển Pháp có đội hình đồng đều và khả năng ghi bàn từ nhiều tuyến. Bộ ba tiền đạo Griezmann, Giroud, Gameiro và cặp tiền vệ Payet, Pogba mỗi người có 2 lần lập công trên tổng số 10 bàn thắng của “Les Bleus”. Thành tích bất bại (thắng 4, hòa 1) và chiến thắng 5-0 trong trận giao hữu vào ngày 3-6 vừa qua trước Paraguay là cú hích cho thầy trò Deschamps trước chuyến làm khách đầy gian nan trên đất Thụy Điển. Ở 5 lần đọ sức trước đây tại vòng loại World Cup. Pháp chiếm ưu thế với 3 chiến thắng, hòa 1 và để thua 1. Với sức mạnh tiềm tàng, “Gà trống” sẽ có điểm tại Friends Arena.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=303
Quay lên trên