Giải ngoại hạng Anh, Tottenham – West Ham:

“Gà trống” không sợ “Búa tạ”

Cập nhật: 04-01-2018 | 13:58:06

Cuộc chạy đua đến danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này chứng kiến nhiều cuộc bứt phá giữa các đại gia. Vào lúc 3 giờ ngày 5-1, Tottenham phải gồng mình tiếp West Ham trên thánh địa Wembley ở trận đấu bù vòng 21.


D.Alli
(trái) sẽ đảm nhiệm vai trò kiến tạo trên hàng

Sau lễ Giáng sinh và chào đón năm mới, chưa kịp tận hưởng vị Champagne ngọt ngào cùng gia đình, các cầu thủ Tottenham vội trở lại bản doanh để chuẩn bị cho lịch thi đấu bóng đá dày đặc ở đảo quốc sương mù. Kể từ thứ tư cho đến chủ nhật tuần này, “Gà trống” phải thi đấu 3 trận ở Premier League lẫn FA Cup. Chuyến làm khách gặp Swansea kết thúc với phần thắng 2-0 nghiêng về Tottenham, trong đó có 2 pha lập công của Llorente và D.Alli. Trong vòng 2 ngày, Tottenham chưa kịp hồi sức lại đụng độ West Ham rồi AFC Wimbledon tại FA Cup. Rất may, đến giữa tháng 2, thầy trò Pochettino mới bước vào lượt đi vòng 1-8 UEFA Champions League gặp Juventus trên đất Ý. Nếu không, sự quá tải có thể dẫn đến chấn thương ngoài ý muốn. Sau khi trung vệ Alderweireld dính chấn thương gân kheo, đến lượt H.Kane cảm nặng vừa bình phục và chỉ vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 68 trong trận thắng Swansea. “Gà trống” phần nào yên tâm về sự trở lại của H.Kane bởi anh đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Premier League với 18 pha lập công. Dẫu sao, đội chủ nhà vẫn còn hàng tiền vệ năng động gồm những D.Alli, Eriksen, Son Heung-Min, Dier hay Dembele đều có khả năng “sát thủ” từ tuyến 2. Một chiến thắng đang chờ đón “Gà trống”.

Lúc này, West Ham không còn là “ngựa ô” như ở mùa bóng 2015-2016. West Ham vừa đánh bại West Brom 2-1 ở vòng 22 để leo lên vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng nhưng vẫn còn lao đao cho cuộc đua trụ hạng. Sau khi chia tay HLV Bilic, tân chiến lược gia D.Moyes chưa thể thổi luồng gió mới vào lối chơi của “Búa tạ”. Thua 5, hòa 3, thắng 3 là những gì mà cựu HLV M.U làm được cho West Ham. Lượt đi, “Búa tạ” bại trận 2-3 trước Tottenham ngay trên sân nhà. Ưu thế chia đều khi West Ham thắng 2, hòa 1, thua 2 trong 5 chuyến làm khách gần đây nhưng thật khó cho “Búa tạ” có thể gây bất ngờ trước “Gà trống”.

VŨ THẮNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=593
Quay lên trên