Giải Ngoại Hạng Anh, West Ham - Tottenham:

“Gà trống” tăng nước rút

Cập nhật: 07-05-2017 | 20:12:42

Quật ngã Arsenal 2-0 ở trận Derby thành Luân Đôn tại vòng 35 giải Ngoại hạng Anh càng thôi thúc Tottenham quyết giành thêm một chiến thắng tiếp theo. Vào lúc 2 giờ ngày 6-5, “Gà trống” sẽ hành quân đến sân London Stadium đối đầu West Ham ở trận đấu sớm nhất vòng 36.

Tháng 5 là giai đoạn về đích nên các đại gia bóng đá Anh thường dốc toàn lực mong cán đích ở những thứ hạng cao nhất. Chỉ còn 3 vòng nữa là Premier League chính thức khép lại với Chelsea bay cao trên đỉnh bảng xếp hạng. Tottenham vẫn bám đuổi phía sau ở vị trí thứ 2, kém “The Blues” 4 điểm và cả hai còn 2 trận chưa đấu. Cuộc đua song mã giữa 2 đại diện thành Luân Đôn vẫn diễn ra đầy gay cấn, trong khi các đối thủ còn lại như Liverpool, Man City, M.U và Arsenal đã chính thức bị loại khỏi vòng chiến do chênh lệch điểm số quá lớn so với Chelsea. Điểm qua chiến thắng trước Arsenal, cặp song tấu D.Alli-H.Kane đặt dấu chấm hết cho “Pháo thủ” bằng 2 bàn thắng tuyệt đẹp ở phút 55 và 58. Với 21 pha lập công, H.Kane xếp thứ 2 trong danh sách “Vua phá lưới” Premier League, trong khi đồng đội D.Alli cũng 17 lần làm rung lưới đối phương. Mùa này, hàng công Tottenham ghi 71 bàn, chỉ kém đội đứng đầu Chelsea 1 bàn và hàng thủ kiên cố nhất khi để lọt lưới 22 lần.

H.Kane (áo trắng) vẫn là hiểm họa cho hàng thủ West Ham

Trong khi đó, “Búa tạ” đã đánh mất sức mạnh tiềm tàng, khi xếp ở vị trí 15 trên bảng tổng sắp. Mùa rồi, West Ham từng lật đổ hàng loạt tên tuổi như Liverpool, Arsenal, Chelsea, Man City… nhưng giờ chỉ còn là cái bóng nhạt nhòa. Khoảng cách 7 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ chưa bảo đảm một suất trụ hạng cho West Ham. HLV Bilic loay hoay giải bài toán chấn thương lẫn vá víu hàng thủ mong manh khi để lọt lưới đến 59 bàn/35 trận. Chuỗi 1 thắng, 3 hòa và 1 bại trong 5 trận gần đây khiến “Búa tạ” mất nhiều điểm một cách đáng tiếc. Lượt đi, West Ham để thua Tottenham 2-3 bởi cú đúp của H.Kane. Trong 5 lần tiếp đối phương trên sân nhà gần đây, họ nhỉnh hơn đôi chút (thắng 3, thua 2). Biết đâu, “Búa tạ” sẽ trở thành “kẻ phá bỉnh” khi bị dồn vào thế chân tường?

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=303
Quay lên trên