Gần 1 triệu người mất nhà do mưa lũ ở Trung Quốc

Cập nhật: 15-07-2012 | 00:00:00

Văn phòng Bộ Dân sự Trung Quốc cho biết, do ảnh hưởng của bão, hầu hết các ca tử vong là do sạt núi, lở đất và tuyết lở gây ra.

Ít nhất có 11 người chết và 980.000 người dân bị mất nhà cửa do ảnh hưởng của trận mưa bão ở tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) kể từ ngày 11-7.

Hiện chính quyền địa phương đang thực hiện công tác cứu hộ và phân phát hàng cứu trợ thiên tai, cung cấp chăn mền, gạo và dầu cho những người vô gia cư. Chính quyền địa phương đã cho sơ tán hàng trăm người dân rời khỏi các khu vực dễ bị thiên tai, địa chất.

  Lực lượng cứu hộ giúp đỡ người dân bị mắc kẹt do mưa lũ

Trong khi đó, mưa bão cũng tàn phá ở tỉnh An Huy phía đông Trung Quốc và trung tâm tỉnh Hồ Nam. Tại An Khánh, một phần của thành phố này bị ngập lụt vào ngày 13-7, các nhân viên cứu hỏa và cảnh sát đã phải sử dụng thuyền cứu sinh để giải cứu hơn 600 người dân bị mắc kẹt. Tại tỉnh Hồ Nam, 317.300 người dân đã được di dời ra khỏi khu vực dễ bị thiên tai từ hôm 12-7.

Mưa bão từ hôm 11-7 cũng làm cho 30.000 cư dân trong huyện Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc bị mất điện. Hơn 1.200 công nhân đã được huy động để sửa chữa đường dây.

Sáng 14-7, theo tin tức từ Trạm khí tượng Trung ương, mưa lớn sẽ tiếp tục kéo dài trong 24 giờ tới, gây ảnh hưởng đến các khu vực quan trọng khác thuộc nhiều tỉnh Giang Tô, Hồ Bắc, Hồ Nam, Giang Tây, Tứ Xuyên, Vân Nam và Quý Châu cũng như Thành phố Thượng Hải.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=282
Quay lên trên