Gần gũi với nhân dân

Cập nhật: 09-03-2023 | 08:16:36

Đến khu phố An Lợi, phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát, hỏi thăm về bà Bùi Thị Linh, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố, người dân ai cũng khen ngợi. Bởi, bà là một tấm gương cán bộ tận tụy, tâm huyết, hết mình với công việc, luôn gần gũi với nhân dân.

Những sáng kiến làm đẹp cho đời

Ít nói về mình nhưng với người dân, cán bộ, đảng viên ở khu phố An Lợi, bà Bùi Thị Linh là tấm gương tận tụy, mẫu mực. Trong công việc hàng ngày, bà cùng với Ban vận động khu phố đến từng nhà dân tuyên truyền kế hoạch đăng ký gia đình văn hóa. Hàng tuần, bà cùng với các đoàn thể ở khu phố tổ chức các cuộc họp dân để tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, tuyên truyền về an toàn giao thông, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân và gia đình và gần đây là các chủ trương về chuyển đổi số cho nhân dân hiểu rõ, chung sức chấp hành theo đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Hơn 10 năm làm công tác mặt trận, bà Bùi Thị Linh đã có nhiều sáng kiến hay, đưa các phong trào thi đua ở khu phố luôn nằm tốp đầu tại địa phương, nhất là các phong trào vận động nhân dân làm đường giao thông nông thôn. Cụ thể, thời gian qua toàn khu phố đã vận động nâng cấp láng nhựa 5 tuyến đường với tổng kinh phí hơn 14 tỷ đồng. Cái hay nữa, đó là bà đã “hiến kế” xin chủ trương thành lập được một mô hình tự phòng tự quản, tố giác tội phạm tại khu RICHHOM 2 với 102 thành viên tham gia. Đến nay, mô hình đi vào hoạt động, phát huy hiệu quả tốt trong việc giữ vững tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Bà Bùi Thị Linh (thứ 2 từ phải qua) cùng lãnh đạo địa phương trao quà cho hộ gia đình khuyết tật, khó khăn tại địa phương

Từ những sáng kiến trên góp phần cho toàn khu phố hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị. Do vậy, nhiều năm liền bà được UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát và phường Hòa Lợi tặng giấy khen, bằng khen, mới đây nhất là bằng khen của UBND tỉnh trao tặng cho bà về thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022.

Bà Bùi Thị Linh tâm sự: “Làm ở khu phố đồng lương ít nhưng cái chính là niềm đam mê. Mỗi lần thấy các phong trào mình sáng kiến, đưa vào hoạt động hiệu quả là tôi rất hạnh phúc. Đối với các kế hoạch từ cấp trên, bản thân tôi đã chịu khó nghiên cứu, bám sát tình hình thực tế, chủ động tham mưu cho cấp ủy và khu phố nhiều giải pháp thực tiễn, khả thi, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của khu phố, từ đó đạt nhiều kết quả tốt”.

Tham gia bảo đảm an sinh xã hội

Trong những cuộc họp chi bộ, bà Bùi Thị Linh thường xuyên tổ chức các chuyên đề gắn với công tác thực tiễn ở địa phương, như: Học tập theo Bác ở tấm lòng nhân ái, tinh thần gần dân, sát dân. Do vậy, các đảng viên trong chi bộ ai cũng hăng say việc chăm lo cho dân, tham gia tích cực các phong trào hướng về nhân dân, nhất là kế hoạch tuyên truyền chuyển đổi số, bảo vệ môi trường, vận động xây, sửa nhà đại đoàn kết, góp phần nâng cao vai trò người cán bộ, đảng viên, gần dân, hiểu dân, lắng nghe dân…

Luôn gần gũi với nhân dân nên bà Bùi Thị Linh hiểu rất rõ từng hoàn cảnh gia đình, nhất là các gia đình chính sách ở địa phương. Do vậy, trong các dịp lễ, tết, 27-7 hàng năm, các kế hoạch tặng quà cho gia đình chính sách đều được khu phố chuẩn bị chu đáo, trang trọng, thể hiện rõ nghĩa tình chia sẻ, đền đáp công ơn. Cụ thể là trong các năm gần đây, bà vận động Ban Điều hành khu phố phối hợp với Đảng ủy, UBND phường Hòa Lợi tổ chức thăm, tặng 177 phần quà, tổng kinh phí trên 70 triệu đồng cho các gia đình chính sách, gia đình liệt sĩ ở địa phương.

Đối với công tác chăm lo hộ nghèo, cận nghèo, bà là tấm gương sáng theo đúng tinh thần “không bỏ ai ở lại phía sau”. Cuộc vận động “Vì người nghèo” ở khu phố đã huy động được mọi nguồn lực nhằm bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; giúp các hộ nghèo vươn lên; công tác thu Qũy Vì người nghèo hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu. Trong đợt dịch bệnh Covid-19, bà đã đến từng nhà dân tuyên truyền, vận động tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, “lá lành đùm lá rách”, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cùng nhau vượt qua đại dịch.

Hơn 10 năm làm công tác mặt trận, bà Bùi Thị Linh đã có nhiều sáng kiến hay, đưa các phong trào thi đua ở khu phố luôn nằm tốp đầu tại địa phương, nhất là các phong trào vận động nhân dân làm đường giao thông nông thôn. Cụ thể, thời gian qua toàn khu phố đã vận động nâng cấp láng nhựa 5 tuyến đường với tổng kinh phí hơn 14 tỷ đồng…

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=417
Quay lên trên