Theo ông Lê Duy Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA), giá dịch vụ tại cảng biển Việt Nam đã tăng, được quy định rõ tại Thông tư số 54/2018/TT-BGTVT ban hành biểu khung giá dịch vụ hoa tiêu, dịch vụ sử dụng cầu, bến, phao neo, dịch vụ bốc dỡ container và dịch vụ lai dắt tại cảng biển Việt Nam. Nhưng thực tế cho thấy, mức giá này vẫn thấp, có khoảng cách khá xa so với giá dịch vụ cảng biển trong khu vực.
Ngoài ra, VLA cho rằng trên thị trường hiện nay, gần như 100% hàng hóa xuất nhập khẩu bằng container đi và đến Việt Nam đều do các hãng tàu nước ngoài đảm nhận. Đội tàu biển Việt Nam chưa có đủ năng lực cung cấp các dịch vụ này.
MY PHAN