Giá heo hơi tăng cao

Cập nhật: 24-07-2018 | 07:59:32

Ông Nguyễn Kim Đoán, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, cho biết giá heo hơi xuất bán tại các trại chăn nuôi trên địa bàn hiện đã lên 48.000 - 49.000 đồng/kg. Giá heo hơi tăng, theo ông Đoán, là do nhu cầu thị trường tăng. Tuy vậy, các doanh nghiệp chăn nuôi có vốn đầu tư nước ngoài và các trang trại chăn nuôi lớn trên địa bàn vẫn còn lượng heo thịt khá nhiều, đủ sức đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Còn tại Bình Dương, giá heo hơi cũng tăng mạnh, hiện ở mức 47.000 - 48.000 đồng/ kg. Dù giá heo hơi tăng mạnh nhưng hầu hết người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh vẫn chưa mạnh dạn tái đàn vì còn lo ngại giá có thể rớt bất cứ lúc nào. Theo tính toán của các trang trại heo trên địa bàn tỉnh, với giá con giống hiện nay khá cao (khoảng 95.000 đồng/kg), một con giống 20kg có giá 1,9 triệu đồng, chi phí thức ăn 2,5 triệu đồng/con, tổng 2 khoản trên lên đến 4,4 triệu đồng; trong khi giá bán một con heo thịt 100kg hiện nay khoảng 4,8 triệu đồng, chưa tính chi phí hao hụt, điện nước, chăm sóc. Như vậy, tính ra người nuôi vẫn chưa có lãi nhiều. Do đó, việc tái đàn hiện nay chỉ rơi vào các hộ chăn nuôi, trại chăn nuôi còn giữ lại đàn heo nái.

Các nhà chuyên môn cho rằng, chỉ có những cơ sở nào có sẵn đàn nái mới được hưởng lợi từ đợt tăng giá heo trong khoảng 2 tháng trở lại đây. Tuy nhiên, thực tế vẫn có một số hộ kỳ vọng giá heo còn tiếp tục đứng ở mức cao nên tìm mua heo giống về nuôi, khiến giá heo loại này vẫn duy trì ở mức cao từ 95.000 - 100.000 đồng/kg.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=381
Quay lên trên