Giá hoa tươi tăng nhẹ

Cập nhật: 06-03-2018 | 08:31:15

Dịp lễ Quốc tế Phụ nữ 8-3 năm nay, đại diện các cửa hàng hoa tươi ở Bình Dương dự báo, giá hoa tươi sẽ không tăng nhiều so với ngày thường.

Theo các chủ shop kinh doanh hoa tươi trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, thị trường hoa tươi những ngày đầu năm mới Mậu Tuất khá vắng lặng. Đến ngày 5-3, khách hàng đặt mua hoa tươi cho ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 chỉ tăng đôi chút so với ngày thường. Ông Nguyễn Văn Vũ Hải, chủ shop hoa tươi Lê Lắm, Đại lộ Bình Dương, cho biết nhu cầu đặt mua hoa tặng lễ 8-3 năm nay giảm so với cùng thời điểm năm trước, hiện chỉ tăng khoảng 15% so với ngày thường. Hy vọng, trong các ngày 7 và 8-3, sức mua hoa sẽ tăng cao hơn.

Khách chọn mua hoa tại shop hoa Lê Lắm (Đại lộ Bình Dương, TP.Thủ Dầu Một). Ảnh: T.HỒNG

Theo ông Hải, do dịp lễ 8-3 năm nay rơi vào khoảng thời kỳ thấp điểm của sau kỳ nghỉ tết nên lượng cung hoa trên thị trường khá nhiều, do vậy giá hoa chỉ tăng khoảng 20% so với dịp Lễ Tình nhân 14-2 vừa qua. Mặt khác, các loại hoa tươi phục vụ lễ 8-3 năm nay khá phong phú. Chính nguồn cung dồi dào, cầu thấp nên giá các loại hoa tươi sẽ khó tăng mạnh; dự kiến vào ngày 8-3 giá hoa hồng chỉ từ 10.000 - 12.000 đồng/bông, các loại hoa khác giá cũng chỉ tăng nhẹ so với ngày thường. Khảo sát của phóng viên cho thấy, thời điểm này giá hoa hồng nhung loại đẹp được các shop trên địa bàn bán 8.000 đồng/ bông, hoa ly 35.000 đồng/ cành, lẵng hoa tươi 300.000 - 800.000 đồng/lẵng.

Đối với thị trường quà tặng dành cho phái nữ dịp lễ 8-3, các cửa hàng trên địa bàn tỉnh đang tích cực khuyến mại, giảm giá. Mặc dù các mặt hàng khá phong phú và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã nhưng đến thời điểm này vẫn chưa thấy các cửa hàng bán những món đồ độc, lạ so với cùng thời điểm năm trước. Mức giá các mặt hàng quà tặng ngày 8-3 trên thị trường vẫn được giữ nguyên so với ngày bình thường.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên