Giải Ngoại hạng Anh, Leicester-Tottenham: “Bầy cáo” quyết hạ “Gà trống”

Cập nhật: 21-05-2021 | 16:39:32

(BDO) Tại Giải Ngoại hạng Anh, Man City đã sớm lên ngôi vô địch nhưng cuộc đua cho các suất dự đấu trường châu Âu vẫn chưa ngã ngũ. Vào lúc 22 giờ ngày 23-5, Leicester sẽ tiếp Tottenham trên sân nhà King Power ở vòng đấu cuối với quyết tâm giành trọn 3 điểm để thắp sáng hy vọng giành vé dự UEFA Champions League (UCL) mùa sau.

Vardy (trái) có dịp so tài cùng tiền đạo H.Kane (phải) ở vòng đấu cuối

Với 83 điểm sau 37 vòng đấu, Man City hơn đội nhì bảng M.U 12 điểm và đã sớm đăng quang tại Premier League. Hai đội bóng thành Manchester xem như chắc suất dự UCL mùa sau. Trong khi đó, Chelsea (67 điểm), Liverpool và Leicester (66 điểm) lần lượt xếp thứ 3, 4 và 5 đang cạnh tranh quyết liệt cho 2 suất chính thức còn lại. Ở vòng cuối, dù  làm khách trên đất đội xếp thứ 11-Aston Villa nhưng Chelsea gặp lợi thế hơn cả. Nếu Liverpool, Leicester cùng thua hoặc hòa khi đụng độ Crystal Palace và Tottenham “The Blues và Liverpool sẽ dự UCL. Chelsea chỉ mất vé khi để thua Aston Villa, trong trường hợp Liverpool và Leicester đều thắng.

Như vậy, chỉ có chiến thắng trước Tottenham ở vòng cuối diễn ra đồng giờ, Leicester mới nhóm lên hy vọng chơi tại UCL mùa sau. Thất bại 1-2 trước chủ nhà Chelsea ở vòng 37 giúp “Bầy cáo” tỉnh giấc. Thành tích thắng 2, hòa 1, thua 2 trong 5 trận gần đây trong giai đoạn nước rút khiến thầy trò Rodgers rơi vào thế khó. Bàn thu ngắn cách biệt của tiền đạo Iheanacho vào sân từ băng ghế dự bị giúp anh sẽ góp mặt ở đội hình chính thức bên cạnh Vardy và Perez trong sơ đồ 3-4-3 cân bằng giữa công lẫn thủ. Với 13 pha lập công, Vardy sẽ là thủ lĩnh trên hàng công của “Bầy cáo”. Nếu quyết tâm, Leicester vẫn có thể đạt mục tiêu giành 3 điểm.

Chiến tuyến bên kia, Tottenham bất ngờ gục ngã 1-2 ngay trên sân nhà trước Aston Villa. Hiện xếp thứ 7 với 59 điểm cùng thành tích thất thường (thắng 2, thua 3) trong 5 trận gần đây, “Gà trống” dường như đã an bài và khó lòng giành vé kể cả dự sân chơi thứ 2 UEFA Europa League. Dù bộ đôi H.Kane và Son- Heung Min vẫn thay nhau ghi bàn với 22 và 17 pha lập công, hàng thủ Tottenham lại để lộ nhiều tử huyệt. HLV Mason loay hoay trong công thức 4-2-3-1 và không đủ thời gian để vực dậy một “Gà trống” đang trong cơn khủng hoảng niềm tin sau khi HLV Mourinho bị sa thải. Thật khó để “Gà trống” cất tiếng gáy trước “Bầy cáo” đầy tự tin.

Vũ Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên