Giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần 2-2024: Khi giá trị được đặt đúng chỗ

Cập nhật: 09-01-2024 | 09:21:32

Cuối tuần qua, Giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần 2-2024 khu vực TP.Hồ Chí Minh đã chính thức khởi tranh tại sân trường Đại học Tôn Đức Thắng. Đây là sân chơi vô cùng ý nghĩa, bổ ích cho sinh viên. Nếu làm đúng hướng, từ giải đấu này sẽ giúp giới chuyên môn phát hiện nhiều tài năng cho bóng đá nước nhà.


Các trận đấu tại Giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần 2-2024 có chất lượng chuyên môn khá cao

Không phải tự nhiên mà hai nền bóng đá Nhật Bản, Hàn Quốc trở thành cường quốc ở châu Á, đã và đang tiệm cận với thế giới. Ở đó, ngoài những học viện bóng đá của các đội bóng chuyên nghiệp, bóng đá sinh viên ở hai nước này được quan tâm khá kỹ lưỡng. Hệ thống các giải đấu được tổ chức quy mô, bài bản. Hầu hết các trường đại học ở hai nước này đều có sân bóng đá và đội bóng hoạt động, tập luyện theo mô hình chuyên nghiệp.

Trong những lần các đội sinh viên Hàn Quốc hay Nhật Bản sang Việt Nam thi đấu các giải giao hữu, trình độ chuyên môn của họ không cách biệt mấy so với đội tuyển các quốc gia Đông Nam Á. Điều đó đủ để thấy rằng, không phải tự nhiên mà giờ đây Hàn Quốc và Nhật Bản đang có khá nhiều cầu thủ chơi bóng ở trời Âu. Giờ đây, bóng đá sinh viên Việt Nam đã và đang được quan tâm đúng mức. Với 64 đội bóng đến từ 64 trường đại học trên cả nước đăng ký tham dự, mùa giải 2024 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trận cầu hấp dẫn cho người hâm mộ. Những cầu thủ có tài năng đặc biệt nhiều khả năng sẽ lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên của các đội bóng chuyên nghiệp.

“Tôi đề nghị Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên các tỉnh, thành phố và các trường có đội tuyển tham gia giải tích cực thông tin, tạo mọi điều kiện để các cầu thủ, cổ động viên tham dự giải một cách thuận lợi. Tôi mong rằng, các cầu thủ và cổ động viên tham dự giải với tinh thần thể thao cao đẹp nhất. Hy vọng, từ sân chơi này, sẽ giúp tìm kiếm, phát hiện được những tài năng bóng đá trẻ nước nhà”, chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại buổi lễ khai mạc Giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần 2-2024 khu vực TP.Hồ Chí Minh.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=587
Quay lên trên