Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương, cúp Becamex IDC 2013: Hứa hẹn sẽ hấp dẫn

Cập nhật: 08-06-2013 | 00:00:00

Đã qua 7 lần tổ chức, chưa một lần gián đoạn, giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương, tranh cúp Becamex IDC đang dần trở thành sân chơi, “món ăn tinh thần” không thể thiếu của thanh niên, công nhân, người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà.

Đội Gốm Tam Hưng (trái) trong trận chung kết năm 2012 cùng Công an TX.Thuận An

Hôm qua 7-6, ông Đỗ Văn Toàn, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Bình Dương, thành viên BTC cho biết: “Tính đến thời điểm chiều 6-6, đã có hơn 160 đội đăng ký thi đấu. Đa số các đội đều là đại diện của các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài, công ty, xí nghiệp, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh tham gia”. Như vậy, so với mùa giải lần 7-2012 thì số lượng đội có ít hơn chút đỉnh (189 so với gần 170 đội), tuy nhiên theo ông Bùi Văn Đức, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC, đơn vị sáng lập và là nhà tài trợ chính của giải: “Nếu đặt trong bối cảnh kinh tế của đất nước, khu vực và thế giới còn nhiều khó khăn như hiện nay thì số lượng đội tham dự với hơn 160 đội bóng, với hơn 4.000 cầu thủ (bóng đá sân 11 người) tranh tài thì đó là con số rất đáng tự hào. Tại giải lần này, có rất nhiều đội bóng đại diện cho các DN đã tham dự qua 4 - 5 mùa giải liên tiếp; không ít đội đăng ký mới hoàn toàn. Điều này chứng tỏ sự quan tâm, tạo điều kiện từ phía lãnh đạo các DN, nhất là các DN có vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn tỉnh (chiếm hơn 60% số lượng đội tham dự) để người lao động có cơ hội được tham gia vào sân chơi này”.

Theo thông tin của chúng tôi, giải đấu năm nay bên cạnh những đội bóng tên tuổi truyền thống, thường xuyên góp mặt ở giải, như: Gốm Tam Hưng (Đương kim vô địch), Gốm Mỹ Phương… còn xuất hiện rất nhiều đội bóng có tên đăng ký mới kèm theo thương hiệu của nhà tài trợ. Theo một thành viên BTC, “nhiều đội đổi tên, nhưng lực lượng của đội không yếu đi mà sẽ còn mạnh hơn do có sự bổ sung từ những cầu thủ có trình độ khá tốt”. Rất khó để nhận định đội nào sẽ là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch, bởi mùa giải năm nay ngoài ĐKVĐ Gốm Tam Hưng có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng về lực lượng, về chuyên môn để bảo vệ danh hiệu mà mình đang nắm giữ, còn lại đa phần các đội có trình độ ngang nhau. Bên cạnh đó, những đội bóng mới lần đầu đăng ký dự giải cũng là các ẩn số thú vị, nên giải năm nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Theo điều lệ giải, tùy theo số lượng đội đăng ký theo các khu vực, BTC sẽ bốc thăm thi đấu để tranh giải thưởng vòng loại ở 4 cụm khu vực, qua đó chọn 16 đội bóng có thành tích cao ở 4 cụm khu vực vào thi đấu vòng chung kết. Ở vòng chung kết, Ban tổ chức sẽ thống nhất thể thức thi đấu cho phù hợp, có thể là tiếp tục bốc thăm chia bảng đấu vòng tròn để chọn các đội vào tứ kết, bán kết, chung kết; mà cũng nhiều khả năng sẽ bốc thăm bắt cặp loại trực tiếp để chọn các đội vào vòng tứ kết, bán kết và chung kết.

BTC sẽ trao cúp, cờ, tiền thưởng cho các đội đoạt giải nhất, nhì , ba ở 4 khu vực thi đấu (sân KCN Mỹ Phước, sân Trung tâm tỉnh, sân Trung tâm Thành phố mới, sân KCN Mỹ Phước). Giá trị giải thưởng ở vòng loại khu vực là 8 triệu, 6 triệu và 4 triệu đồng cho các danh hiệu nhất, nhì và đồng hạng 3 (nếu tranh hạng 3 thì đội thắng sẽ nhận 5 triệu đồng). BTC sẽ tài trợ 2 bộ trang phục thi đấu, tiền xây dựng đội (1 triệu đồng/đội tại vòng bảng) và từ vòng 2 đến vòng tứ kết là 500.000 đồng/đội. Riêng ở vòng chung kết, đội vô địch sẽ được nhận 50 triệu đồng tiền thưởng cùng cúp, cờ. Đội hạng nhì, ba và tư lần lượt nhận 40, 20 và 10 triệu đồng tiền thưởng.

 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên