Giải ngoại hạng Anh, Aston Villa - Tottenham: “Gà trống” cất cao tiếng gáy

Cập nhật: 13-01-2021 | 09:29:11

Chuỗi 5 trận bất bại (thắng 4, hòa 1) ở mọi đấu trường, trong đó có chiến thắng vang dội 5-0 trước Manne tại FA Cup vào chủ nhật vừa qua càng củng cố lòng tin nơi người hâm mộ Tottenham khi họ tiếp Aston Villa trên chảo lửa Villa Park vào lúc 3 giờ 15 phút ngày 14-1. Người hâm hộ tin tưởng “Gà trống” sẽ tiếp tục cất cao tiếng gáy.


Bộ đôi H.Kane (trái) và Son Heung Min sẽ gây khó cho hàng thủ Aston Villa

Dù chỉ tung ra đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng Tottenham vẫn dễ dàng dội cơn mưa bàn thắng vào lưới chủ nhà Manne với tỷ số đậm 5-0. Một nhân tố mới xuất hiện là tiền đạo Vinicius bất ngờ ghi hat-trick giúp đội khách ghi tên mình vào vòng 4 FA Cup. Điều đó minh chứng cho cách nhìn người tinh tế của HLV đầy cá tính Mourinho. Ông bày tỏ: “Trên cương vị HLV, tôi rất vui sướng với thái độ thi đấu của các cầu thủ. Họ không chơi mạo hiểm, cảnh giác và đặc biệt rất sáng tạo để giành chiến thắng ngay khi có thể”.

Trở lại với lịch thi đấu khắc nghiệt với mật độ dày đặc của bóng đá Anh, Tottenham sẽ hành quân đến sân Villa Park cho cuộc đụng độ hiện tượng Aston Villa hồi đầu mùa bóng. Lúc này, Tottenham tạm rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, dưới Liverpool, M.U và Leicester. “Gà trống” kém đội đầu bảng Liverpool 4 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Vì lẽ đó, chiến thắng trước Aston Villa sẽ thắp sáng cơ hội tăng thứ hạng. Với 12 và 10 pha lập công kể từ đầu mùa, bộ đôi Son Heung Min và H.Kane chắc chắn gieo rắc nỗi kinh hoàng cho hàng thủ Aston Villa. Chân sút H.Kane sẽ chơi như một trung phong cắm trong sơ đồ 4-2-3-1 với sự hỗ trợ của “ngũ hổ tướng” gồm Son Heung Min, Ndombele, Bergwijn, Hojbjerg, Winks. Như vậy, 3 điểm sẽ khó thoát khỏi tay “Gà trống”.

Bên kia chiến tuyến, Aston Villa vừa nuốt trái đắng khi bị Liverpool đánh bại 4-1 tại FA Cup. Thầy trò D.Smith hiện xếp thứ 8 và từng nằm trong tốp 4 ở giai đoạn đầu mùa giải. Tuy nhiên, “Sư tử” có vẻ đuối sức khi cầm chân Chelsea 1-1 và để thua M.U 1-2 ở 2 vòng gần đây. Mùa rồi, tân binh Aston Villa còn suýt rớt hạng và giờ họ thận trọng tính toán cho từng trận đấu. Với 6 bàn thắng, tiền đạo Watkins sẽ là lựa chọn số 1 trên hàng công đội chủ nhà, bên cạnh sự cơ động của tiền vệ El Ghazi. Chưa hề tận hưởng hương vị chiến thắng trong 5 lần tiếp Tottenham gần đây, Aston Villa được dự đoán sẽ nhận thêm một thất bại tiếp theo.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên