Giải Ngoại hạng Anh: Chelsea đại thắng

Cập nhật: 07-11-2016 | 09:02:58

Thánh địa Stamford Bridge tưng bừng mở hội khi Chelsea dội cơn mưa bàn thắng vào lưới “ngựa ô” Everton với tỉ số 5-0. Với cú đúp ghi được, Hazard (ảnh) đã nâng tổng số bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh lên con số 7 và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Có thể Chelsea được đánh giá cao hơn nhưng ít ai ngờ “The Blues” lại nhấn chìm Everton với chiến thắng đậm đà như vậy. Sơ đồ 3-4-3 chính là chìa khóa dẫn đến thành công của “phù thủy” Conte khi Chelsea giành chiến thắng liên tiếp trước Leicester 3-0, M.U 4-0, Southampton 2-0 và giờ là Everton. Tiền vệ Hazard đã lập cú đúp và 3 bàn còn lại chia đều cho M.Alonso, D.Costa, Pedro. “The Blues” làm chủ thế trận với 60% tỷ lệ kiểm soát bóng, chỉ phạm 1 lỗi so với 14 của Everton. Tung ra 17 cú sút nhưng có đến 5 lần thành bàn và 4 lần bị thủ thành Stekelenburg cản phá. Lối chơi ép sân của “The Blues” khiến Everton dường như không tiếp cận được khung thành đội chủ nhà và hàng công hoàn toàn bị phá sản. HLV R.Koeman phải thốt lên: “Thật khó chống lại sơ đồ chiến thuật như vậy. Họ thực sự quá mạnh so với Everton”.

Trước đó, dù được thi đấu trên sân nhà Etihad nhưng thầy trò HLV Pep Guardiola lại gây thất vọng cho người hâm mộ sau khi đánh bại Barcelona 3-1 ở vòng bảng UEFA Champions League vào hôm thứ tư. Sát thủ Aguero đã ghi được bàn thắng quý giá ở phút 43 nhưng hàng thủ mơ ngủ khiến Man City trả giá. Ở phút bù giờ 90+1, tiền vệ M.de Roon kịp san bằng tỉ số 1-1 cho tân binh Middlesbrough khiến “Man xanh” vuột mất chiến thắng trong tầm tay. Quả thật, diễn biến giải Ngoại hạng Anh còn nhiều bất ngờ khó lường.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=325
Quay lên trên