Giải ngoại hạng Anh: Derby thành Luân Đôn

Cập nhật: 05-11-2016 | 09:52:34

Cuối tuần này, sân cỏ nước Anh trở nên sôi động bởi khán giả háo hức chờ đợi trận Derby thành Luân Đôn giữa Arsenal và Tottenham. Bên cạnh đó, cuộc đụng độ không kém phần hấp dẫn giữa Chelsea và “Ngựa ô” Everton có thể làm xáo trộn thứ hạng ở tốp đầu.

Chelsea - Everton (0 giờ 30 phút ngày 6-11, sân Stamford Bridge)

Tuần qua, “The Blues” bỏ túi 3 điểm quý giá khi đánh bại Southampton 2-0 trong chuyến làm khách tại sân St. Mary’s Stadium. Hai trụ cột Hazard và D.Costa tiếp tục làm rung lưới đối phương để nâng số bàn thắng cho riêng mình lên con số 5 và 8. Hàng thủ gồm bộ tam Azpilicueta-D.Luiz-Cahill trở nên vững chắc lạ thường trong sơ đồ 3-4-3 mạnh trong thế công lẫn thủ. Có thể nói, chiến lược gia Conte đã vận dụng nhiều “chiêu thức” mới lạ khiến các đồng nghiệp đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. “The Blues” vẫn kiên cường bám sát Man City, Arsenal và Liverpool với 1 điểm ít hơn. Chỉ cần chờ 1 trong 3 đại gia trên ngã ngựa, Chelsea sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để tích lũy thêm 3 điểm bằng cách đánh bại Everton và điều này hoàn toàn có thể xảy ra.

Trong khi đó, Everton cũng quật ngã “Búa tạ” West Ham 2-0 nhờ công của Lukaku và Barkley. Sát thủ Lukaku muốn chứng tỏ ông chủ Abramovich sai lầm khi bán đứt anh cho Everton. Hiện, Lukaku ghi được 7 bàn bằng với Aguero và chỉ kém D.Costa 2 bàn. HLV R.Koeman đã thổi vào đội bóng vùng Merseyside sức tấn công rực lửa đậm chất Hà Lan giúp Everton leo lên vị trí thứ 6 (18 điểm). Tuy nhiên, trong 5 chuyến làm khách gần đây gặp Chelsea, Everton chưa biết đến mùi chiến thắng (hòa 1, thua 4). Rõ ràng đội khách sẽ khó gây bất ngờ ở lần đụng độ thứ 78 tại Luân Đôn.

Arsenal - Tottenham (19 giờ ngày 6-11, sân Emirates)

Mùa này, “Pháo thủ” tỏ ra thận trọng trong lối chơi và có những tính toán phân sức hợp lý trên mọi đấu trường. Kết quả, Arsenal hiện góp mặt ở tứ kết League Cup, xếp thứ 2 tại giải Ngoại hạng Anh với thành tích đáng nể (thắng 7, hòa 2, thua 1). Ở vòng bảng UCL, “Giáo sư” Wenger giữ mạch bất bại (thắng 3, hòa 1) và tạm dẫn đầu bảng A. Bộ ba Ozil-Ramsey-Sanchez hoàn toàn có thể biến khu trung tuyến thành bệ phóng để cung cấp “đạn” cho tiền đạo Giroud. Trước đó, cả Giroud lẫn Sanchez mỗi người thay nhau lập cú đúp trong chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Sunderland ở vòng 10. Giờ trở về sân nhà Emirates, “Pháo thủ” sẽ không bỏ lỡ cơ hội đánh bại Tottenham đang có dấu hiệu khủng hoảng trên hàng công để chực chờ soắn ngôi “vương” của Man City.

Lúc này, hàng công của Tottenham thực sự đáng báo động khi “bàn thắng” có vẻ trở thành món hàng xa xỉ mà “Gà trống” không thể mua về. Dù hàng công kiên cố đến đâu cũng có lúc bị xuyên thủng. Thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Leverkusen hồi giữa tuần tại UCL khiến Tottenham rơi xuống vị trí thứ 3 tại bảng E và mất dần ưu thế trong cuộc chạy đua giành 1 trong 2 vé vào vòng sau. Ở vòng 10 Premier League, Tottenham bị Leicester cầm chân 1-1 tại sân nhà White Hart Lane. Nếu không cải thiện hàng công, e rằng Tottenham (20 điểm, xếp thứ 5) sẽ còn tụt dốc không phanh vì thầy trò Pochettino khó lòng giành điểm trong trận Derby thành Luân Đôn gặp Arsenal đang thăng hoa.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=310
Quay lên trên