Giải ngoại hạng Anh: Derby thành Luân Đôn

Cập nhật: 26-11-2016 | 07:10:48

Sân cỏ cuối tuần này đổ dồn về trận Derby rực lửa thành Luân Đôn giữa đội đầu bảng Chelsea và Tottenham. Vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 27-11, “The Blues” sẽ đọ sức cùng “Gà trống” trên thánh địa Stanford Bridge ở vòng 13 giải Ngoại hạng Anh.

Từ vị thế của nhà vua đã bị phế truất dưới triều đại Mourinho, “The Blues” bỗng trở nên mạnh mẽ với cú nhảy thần kỳ đến khó tin khi được trao quyền cho tân chiến lược gia Conte. Kể từ sau thất bại 0-3 trước Arsenal, Chelsea đã toàn thắng 6 trận với 17 lần đốt cháy lưới đối phương và leo lên ngôi đầu một cách ngoạn mục. Một mình chân sút D.Costa đã ghi 10 bàn và hiện dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Premier League. Bên cạnh đó, đồng đội Hazard cũng tỏa sáng với 7 lần lập công cho Chelsea. “The Blues” vẫn trung thành với sơ đồ 3-4-3 lạ lẫm nhưng hết sức hiệu quả. Hàng hậu vệ 3 người đã trở thành khối bê tông vững vàng thứ 2 với 9 lần để lọt lưới (kém Totteham 1 bàn). Trong khi đó, hàng công ghi được 27 bàn bằng Man City và ít hơn Liverpool 3 bàn. Với lợi thế sân nhà, Chelsea sẽ kéo dài mạch toàn thắng lên con số 7 bằng 1 chiến thắng sít sao trước Tottenham.

Lúc này, “Gà trống” vẫn chưa thoát khỏi cơn khủng hoảng nơi hàng công khi chỉ ghi 18 bàn/12 trận, kém xa các đối thủ ở tốp 4, hiện xếp thứ 5 tại Premier League sau khi đánh bại West Ham 3-2 ở vòng 12. Tuy nhiên trên đấu trường UEFA Champions League, cánh cửa gần như đóng lại trước Tottenham khi chỉ còn 1 lượt trận nhưng “Gà trống” lại kém đội nhì bảng Leverkusen 3 điểm. Thầy trò Pochettino khát khao “Vua phá lưới” Premier League 2016 - H.Kane trở lại đỉnh cao sau khi bình phục chấn thương để kéo hàng công Tottenham đi lên. Trong 5 chuyến hành quân gần đây đến Stanford Bridge, “Gà trống” chưa một lần cất tiếng gáy (thua 2 , hòa 3).

  VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên