UEFA Champions League: “Bầy cáo” nhanh chân bước tiếp

Cập nhật: 25-11-2016 | 09:10:26

Dù vòng bảng UEFA Champions League (UCL) vẫn còn 1 lượt đấu cuối nhưng đã xác định nhiều cái tên vinh dự giành quyền đi tiếp. Trong số 4 đại diện đến từ xứ sở sương mù, Leicester giữ vững chuỗi bất bại để ung dung cùng Arsenal tiếp tục hành trình chinh phục ngai vàng UCL.

Ở lần đầu tiên xuất hiện tại đấu trường UCL, “Bầy cáo” khiến khán giả ngây ngất và thán phục khi vượt mặt các đàn anh như Man City, Arsenal hay Tottenham cùng nhiều tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu để sớm nhận vé vào vòng 1-8. Họ giữ mạch 5 trận bất bại (thắng 4, hòa 1) ghi 7 bàn và 1 lần để thủng lưới. Riêng tiền vệ Mahrez đóng góp 4 bàn và là nhân tố giúp Leicester tiến xa tại UCL. Chiến thắng 2-1 trước Club Brugge trên sân nhà giúp Leicester bước qua ngưởng cửa vòng bảng. Họ vươn lên dẫn đầu bảng G xếp trên Porto, Kobenhavn và Club Brugge một cách thuyết phục. Khi được hỏi về đối thủ ở vòng 1/8, “Phù thủy” Ranieri cho biết: “Chúng tôi đã vượt qua vòng bảng, tôi không biết sẽ gặp đội bóng nào nhưng đó sẽ là 1 đối thủ tuyệt vời”. Lúc này, đội trưởng Morgan ngập tràn hạnh phúc: “Chúng tôi là tân binh và chiến thắng ở vòng bảng. Nó là chiến tích đáng kinh ngạc. Một kết quả và màn trình diễn xuất sắc”.

Mahrez (giữa) là nhân tố quan trọng giúp Leicester tiến xa ở UCL

Ngoài Leicester, Arsenal cũng sớm nhận vé, Man City (8 điểm) xếp nhì bảng vẫn còn cơ hội, trong khi Tottenham có khả năng bị loại (4 điểm) đứng thứ 3, kém đội nhì bảng Leverkusen 3 điểm và phải chờ ở lượt đấu cuối. Các đại gia khác như Real Madrid, Atletico Madrid, Barcelona, Bayen Munich, Dortmund; Paris Saint-Germain, Monaco, Juventus thi đấu khá thuyết phục và sớm hoàn thành mục tiêu hiện diện ở vòng 1-8 UCL. Tùy theo kết quả bốc thăm được tổ chức ngay sau khi kết thúc lượt trận cuối cùng vào ngày 7 và 8-12 tới, chúng ta sẽ có những cặp đấu đồng tài ngang sức.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên