Lượt đấu cuối bảng B, AFF SUZUKI Cup 2016: Ngôi nhất bảng sẽ thuộc về Đội tuyển Việt Nam?

Cập nhật: 26-11-2016 | 07:10:48

Vào lúc 18 giờ 30 phút tối nay (26-11), Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ thi đấu trận cuối cùng của mình ở vòng loại bảng B với mục tiêu giành được ít nhất 1 điểm trước Campuchia để vào bán kết bằng ngôi nhất bảng B.

Sau 2 lượt đấu, ĐTVN đang dẫn đầu bảng B với 6 điểm, hiệu số bàn thắng bại là 3/1. Xếp kế tiếp là Myanmar có 3 điểm, hiệu số bàn thắng bại là 4/3; Malaysia đứng thứ 3 với 3 điểm, hiệu số là 3/3. Campuchia với 0 điểm đã chính thức bị loại. Với cục diện như thế, ĐTVN chỉ cần thủ hòa Campuchia là sẽ khép lại vòng bảng với 7 điểm sau 3 trận, đoạt ngôi đầu bảng B mà không cần quan tâm đến kết quả trận còn lại giữa Malaysia và Myanmar. Thậm chí, trong trường hợp thất bại trước Campuchia, ĐTVN vẫn có ngôi đầu bảng nếu như trận đấu Myanmar - Malaysia kết thúc với tỉ số hòa hoặc Malaysia thắng Myanmar với cách biệt tối thiểu là 1-0.

Bởi, điều lệ giải quy định, trong trường hợp có từ 2 đội trở lên bằng điểm nhau thì yếu tố để xác định thứ hạng chung cuộc dựa vào các tiêu chí: Hiệu số bàn thắng bại; tổng số bàn thắng và đối đầu trực tiếp. Như vậy, ĐTVN đang có hiệu số bàn thắng tốt nhất là +2, nhưng lại kém Myanmar về tổng số bàn thắng (3 so với 4), bằng với Malaysia (3 bàn). Nếu hiệu số bàn thắng của ĐTVN và đội cạnh tranh bằng nhau thì số bàn thắng mà họ ghi được trong lượt đấu cuối sẽ phân định đội nào xếp nhất bảng B.

Tuy nhiên, trường hợp này cực khó xảy ra bởi ĐTVN nhỉnh hơn nhiều so với đội yếu nhất bảng là Campuchia nên khả năng giành chiến thắng của thầy trò HLV Hữu Thắng là rất cao. Mục tiêu của ĐTVN là từ hòa đến thắng để đoạt ngôi nhất bảng và bảo toàn lực lượng, tránh thẻ phạt nhằm chuẩn bị cho vòng bán kết.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết
Tags
Campuchia

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên