Giải ngoại hạng Anh, Leicester – Tottenham: “Bầy cáo” e ngại “Gà trống”

Cập nhật: 28-11-2017 | 09:25:56

Lịch thi đấu bóng đá tại xứ sở sương mù ngày càng khắc nghiệt khi lễ Giáng sinh đến gần. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 29-11, cựu vô địch Premier League 2016 Leicester sẽ tiếp Tottenham trên sân nhà King Power ở vòng 14 giải Ngoại hạng Anh.

Mùa bóng 2015-2016 giờ trở thành ký ức khi Leicester viết nên câu chuyện cổ tích với chức vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử đội chủ sân King Power. Kể từ đó, nhiều vị “thuyền trưởng” như Ranieri, Shakespeare, Appleton lần lượt nói lời chia tay bởi phong độ phập phù của “Bầy cáo”. HLV Puel được trao ấn kiếm và sau 4 trận, Leicester thua 2, hòa 2 tạm xếp ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Ở vòng 13 vừa qua, “Bầy cáo” giành 1 điểm quý giá khi cầm chân chủ nhà West Ham 1-1. Vẫn còn đó những công thần như Vardy, Mahrez, thủ thành Schmeichel, Morgan nhưng Leicester không còn là hiện tượng như cách đây hơn 2 năm. Trên sân nhà mùa này, “Bầy cáo” thi đấu không mấy thuyết phục khi thắng 2, hòa 1, thua 3. Trước Tottenham đang ở phong độ đỉnh cao, hòa đã là may mắn cho Leicester.

Bên kia chiến tuyến, Tottenham thi đấu khá thuyết phục khi vượt lên trên đương kim vô địch UEFA Champions League Real Madrid để dẫn đầu bảng H với chuỗi 5 trận bất bại (thắng 4, hòa 1) cùng 1 vé vào vòng 1/8. Tuy nhiên ở giải Ngoại hạng Anh, “Gà trống” vừa rơi xuống vị trí thứ 5, sau khi để West Brom chia điểm với tỉ số hòa 1-1. Rondon sớm mở tỉ số ở phút thứ 4 cho đội khách và chỉ nhờ vào tài săn bàn của H.Kane, “Gà trống” mới san bằng tỉ số ở phút 74 và đó là bàn thắng thứ 9 của tiền đạo mang áo số 10. HLV Pochettino đã không vận dụng thành công sơ đồ 3-5-2 mới lạ. Có lẽ, chiến lược gia người Argentina sẽ trở lại với công thức 4-2-3-1 cùng mũi nhọn H.Kane cắm trên tuyến đầu. Son-Heung Min sẽ trở lại vị trí hộ công sở trường, bên cạnh Eriksen, D.Alli và Dier kiểm soát chặt chẽ tuyến giữa. Trong những chuyến hành quân xa sân Wembley, Tottenham thắng 4 và để thua 2. Hàng thủ bị khiếm khuyết do trung vệ Alderweireld dính chấn thương gân khoeo, trong khi tiền vệ Wanyama vắng mặt vì đau gối. Thắng 3, hòa 1, thua 1 là những gì Tottenham gặt hái được trong 5 chuyến làm khách gặp Leicester. Nếu quyết tâm, “Gà trống” sẽ giành 3 điểm tại sân King Power.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1754
Quay lên trên