Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Arsenal-West Ham: Cơ hội nào cho West Ham

Cập nhật: 15-04-2014 | 00:00:00

Khi ngày hội World Cup cận kề, các giải vô địch quốc gia châu Âu càng diễn ra gấp rút với lịch thi đấu dày đặc. Vòng 34 Premier League sẽ chứng kiến trận đấu muộn giữa đội chủ nhà Arsenal và West Ham diễn ra vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 16-4.

 Giroud (trái) - niềm hy vọng số 1 của Pháo thủ Ảnh: Getty images

Chức vô địch đã xa rời tầm tay của Pháo thủ thành Luân Đôn khi khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Liverpool nhích dần lên con số 10. Vị trí thứ 5 là điều hoàn toàn bất ngờ khi Arsenal có bước khởi đầu tuyệt hảo với hơn nửa chặng đường ngự trị trên ngôi vương. Cũng như MU, Arsenal lần lượt rời xa UEFA Champions League, League Cup nước Anh và giờ là Premier League trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Tuy nhiên, chiến thắng nghẹt thở trên chấm luân lưu 11m định mệnh trước Wigan, phần nào cứu vớt một mùa giải nhọc nhằn của Pháo thủ. Bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 của trung vệ Metersacker (phút 86) đưa trận đấu kéo dài thêm 2 hiệp phụ và chính thủ thành dự bị Fabianski trở thành người hùng khi anh cản phá thành công 2 quả luân lưu, giúp Arsenal có mặt ở trận chung kết FA Cup. Những trụ cột như Ozil, Walcott, Flamini vẫn tiếp tục dưỡng thương trong khi nhạc trưởng Ramsey đã trở lại sau thời gian dài vắng bóng. Tuần này, Arsenal sẽ tiếp West Ham (hạng 11) trên thánh địa Emirates và đó là cơ hội để họ lấy lại vị trí thứ 4 vừa bị Everton cướp mất. Với lợi thế sân nhà cộng với quyết tâm khôi phục hình ảnh nhạt nhòa, Pháo thủ sẽ không khó giành điểm trong trận đấu này.

Về phía West Ham, chuyến làm khách gặp Arsenal không hứa hẹn nhiều điều tốt lành với thầy trò HLV S.Allardyce. Vị trí thứ 11 mà đội khách đạt được phải tổn hao bao công sức của những Nolan, Cole, Diame… Hàng công của West Ham tỏ ra yếu ớt với chỉ 37 lần lập công trong khi hàng thủ để lọt lưới đến 44 bàn/33 trận. Rõ ràng, đội khách sẽ khó vô hiệu hóa sức tiến công của Pháo thủ với Giroud, Carzola, Ramsey và Rosicky. Trong 7 lần chạm trán gần đây tại Premier League và FA Cup, Arsenal chiếm ưu thế tuyệt đối với 7 trận toàn thắng. Như vậy, sẽ không còn nhiều cơ hội cho West Ham trong cuộc chiến cam go này.

 

 VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=345
Quay lên trên