Giải VĐQG Ý (Serie A), Udinese - Juventus: Còn ai cản bước Juve?

Cập nhật: 14-04-2014 | 00:00:00

 Chiến thắng trước Lyon (1- 0, 2-1) ở 2 lượt trận tứ kết UEFA Champions League (UEL) càng thêm khẳng định sức mạnh của Juventus. Kết quả bốc thăm ở bán kết UEL không nhiều thuận lợi cho Juve khi họ sớm đọ sức với Á quân UEL 2013 - Benfica ở 2 lượt trận (ngày 24-4 và 1-5).

  Tevez (trái) sẽ cùng Juve đánh bại Udinese 

Trở lại với Serie A, Juventus đang gặp nhiều lợi thế khi xếp ở ngôi đầu với 84 điểm, nhiều hơn đội nhì bảng AS Roma 5 điểm và bỏ xa Napoli (hạng 3) đến 20 điểm. Như vậy cuộc đua giành Scudetto chỉ còn 2 chiến binh thành Turin và Rome. Napoli tự gạt tên khi Serie còn 6 vòng nữa là kết thúc. Nếu Roma ngã ngựa ở các lượt đấu cuối, cơ hội bảo vệ ngôi vương của Juve sẽ đến sớm hơn mong đợi. Với lực lượng mạnh như hiện tại và tràn đầy nhuệ khí, Juventus đang mơ đến chức vô địch Serie A lần thứ 31 trong lịch sử. Lịch thi đấu thuận lợi khi chỉ gặp các đội ở nhóm rớt hạng (Boglona, Sassuolo) và Atalanta (hạng 8), sẽ giúp Bianconeri mơ về một mùa giải rực rỡ. Khó khăn duy nhất mà thầy trò Conte phải đối mặt là chuyến làm khách ở vòng áp chót gặp kình địch Roma. Nếu đánh bại Udinese, Boglona, Sassuolo và cầm hòa Atalanta, vương miện sẽ sớm được trao cho Juvetus.

Trong khi đó, dù chơi trên sân nhà nhưng Udinese đang gặp nhiều khó khăn với vị trí thứ 14 (38 điểm), cách nhóm rớt hạng 10 điểm. Mỗi một trận còn lại của Udinese đều là chung kết. Vì vậy, họ quyết tử với Juve bằng bất cứ mọi giá. Trong 7 cuộc đối đầu gần đây tại Serie A, Juventus luôn ở thế thượng phong (thắng 5, hòa 1, thua 1). Với tương quan lực lượng chênh lệch, e rằng Udinese khó lòng cản bước Juve.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=343
Quay lên trên