Atletico đang tiến gần tới chức vô địch La Liga

Cập nhật: 14-04-2014 | 00:00:00

Chiến thắng 2 sao trước Getafe rạng sáng nay, Atletico đang tiến gần hơn đến chức vô địch La Liga mùa này.

 Atletico tiến một bước dài đến ngôi vô địch La Liga mùa giải năm nay (Ảnh: Getty)

Atletico đã tiến một bước dài đến ngôi vương ở La Liga năm nay sau khi đả bại Getafe với tỉ số 2-0. Sau chiến thắng này, Atletico đã bỏ xa nhà đương kim vô địch Barca tới 4 điểm và hơn đại kình địch Real Madrid 3 điểm.

Trong trận đấu với Getafe, tiền đạo Diego Costa đã va chạm khá mạnh với cột dọc ở phút 84 khiến đầu gối bị chảy máu khá nhiều. Sau pha bóng này, Costa đã phải rời sân bằng cáng, những tưởng tiền đạo gốc người Brazil sẽ phải nghỉ thi đấu 1 thời gian dài vì anh kêu la thảm thiết sau khi sút vào cột dọc.

Tuy nhiên, theo báo cáo của đội ngũ y tế bên phía Atletico, tình hình của Costa khá ổn, nhiều khả năng tiền đạo này sẽ kịp bình phục để ra sân trong trận đấu với Elche ở vòng 34, đích thân HLV Simeone đã xác nhận điều này. Đây là tin rất vui với các CĐV của Atletico, vì có sự phục vụ của Costa thì con đường đến ngôi vô địch La Liga mùa giải này của đội bóng thủ đô bằng phẳng hơn rất nhiều.

Hiện tại, La Liga còn 5 vòng đấu nữa là kết thúc, theo lịch thi đấu, Atletico sẽ gặp các đối thủ lần lượt là: Elche, Valencia, Levante, Malaga và Barca. Đây là lịch thi đấu rất thuận lợi cho thầy trò Diego Simeone.

Bởi vì, chỉ cần giành trọn 12 điểm trước 4 các đối thủ: Elche, Valencia, Levante và Malaga thì ngôi vô địch chắc chắn nằm trong tay nửa đỏ thành Madrid. Với phong độ hiện tại việc nửa đỏ thành Madrid lên ngôi là rất cao.

Hai đối thủ của Atletico là Barca và Real đang gặp bất lợi rất lớn và không có quyền tự quyết. Như đã nói ở trên, khi Atletico giành trọn 12 điểm ở 4 trận đấu then chốt, thì cuộc đối đầu giữa đội bóng thủ đô với Barca ở vòng 38 trở thành trận cầu thủ tục, vì Barca có thắng cũng vẫn kém Atletico 1 điểm.

Tương tự với Real, đội bóng Hoàng gia đang kém Atletico 3 điểm, do thành tích đối đầu trực tiếp với đối thủ kém (1 hòa, 1 thua). Do đó, dù Real có giành chiến thắng ở 5 trận còn lại mà Atletico chỉ thua duy nhất 1 trận, thì mọi cố gắng của Kền kền trắng cũng trở nên vô nghĩa.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên