Thua sốc Granada, Barca sắp thành cựu vô địch

Cập nhật: 13-04-2014 | 00:00:00

Đội bóng xứ Catalan thất trận 0-1 trước CLB đang chạy trốn một suất rớt hạng - Granada tại vòng 33 La Liga tối 12-4.

Nỗi thất vọng và sự ám ảnh về trận thua Atletico để rồi bật bãi Champions League cách đây ba ngày có lẽ vẫn bám rịt lấy đôi chân của các cầu thủ Barcelona. Tối 12-4, những cầu thủ chủ nhà Granada trong trang phục áo sọc đỏ trắng, quần xanh (tương tự Atletico) khiến đội bóng xứ Catalan phải ôm hận.

Tiền đạo Yacine Brahimi ghi bàn thắng duy nhất trận đấu giúp đội bóng đang vật lộn với cuộc đua trụ hạng như Granada thắng trận 1-0. Sau 42 năm, Granada mới lại có thể đánh bại gã khổng lồ Barcelona. Chiến thắng này đưa Granada nhảy lên vị trí thứ 13 và cách nhóm rớt hạng 6 điểm.

  Messi gây thất vọng trong trận đấu tối qua.

Trong khi đó, cú sẩy chân tai hại của thầy trò HLV Martino có thể khiến họ trả giá bằng chức vô địch La Liga mùa này. Barca hiện thua đội đầu bảng Atletico một điểm. Khoảng cách này có thể nới rộng thành 4 điểm nếu Rojiblancos có chiến thắng vào tối chủ nhật. Vị trí thứ hai của Barca cũng mất vào tay Real khi đội bóng Hoàng gia thắng đậm Almeria 4-0 vào tối 12-4.

Bão chấn thương và chính sách xoay tua lực lượng nhằm giữ sức cho trận chung kết Cup Nhà vua giữa tuần sau buộc HLV Martino sử dụng một hàng phòng ngự chắp vá. Cặp trung vệ của đội bóng xứ Catalan tối qua là Sergio Busquets - Javier Mascherano, vốn sở trưởng chơi tiền vệ phòng ngự. Hai hậu vệ cánh lại là những cái tên ít có sự tin tưởng Adriano và Martin Montoya. Nỗi lo sợ về những lỗ hổng ở tuyến sau sớm diễn ra ở phút 16 và không may cho Barca, đó lại là khoảnh khắc định đoạt kết quả.

Từ pha mất bóng ở giữa sân của Alex Song, tiền vệ Fran Rico chọc khe thông minh để Brahimi thoát xuống đối diện thủ môn Pinto rồi dứt điểm quyết đoán ghi bàn.

Barca kiểm soát bóng đến 81% thời gian thi đấu, tỷ lệ cầm bóng nhiều nhất mà đội bóng xứ Catalan tạo ra trong mùa này. Tỷ lệ thuận với đó là 29 cú dứt điểm tung ra về phía khung thành Granada, tức cứ 3 phút các cầu thủ Barca lại sút một cú về phía cầu môn đối phương. Con số này vượt trội hoàn toàn so với 5 lần dứt điểm cả trận của đội chủ nhà. Tuy nhiên, sự chênh lệch quá lớn về chỉ số thống kê cơ hội cũng trở thành vô nghĩa so với kết quả thắng thua khi 90 phút thi đấu kết thúc.

  Neymar và Iniesta bế tắc trước hàng phòng ngự đối phương.

Áp đảo hoàn toàn trận đấu nhưng lại để thua, Barca nên tự trách mình vì không giữ được cái đầu lạnh trong giai đoạn quyết định của mùa giải.

Để thua bàn sớm, các cầu thủ Barca dồn lên tấn công nhưng sự nóng nảy quá mức cần thiết đã hại chết đội khách. Các chân sút Barca có những tình huống ngon ăn ngay trong vòng cấm địa nhưng lại xử lý quá vội vàng và cầu thả. Trong số 29 cú dứt điểm tạo ra, Barca sút hỏng đến 20 lần. Ngay cả một cầu thủ vốn có sự tỉnh táo và chính xác cao như Andres Iniesta cũng không giữ được cái đầu lạnh trong ngày anh đeo băng đội trưởng và chơi trận thứ 501 cho Barca.Neymar là hình ảnh đại diện cho thấy sự nóng nảy của nhà đương kim vô địch. Tiền đạo người Brazil không giữ nổi bình tĩnh khi bị đối phương khiêu khích, dẫn đến sau đó phạm lỗi để nhận thẻ vàng. Neymar chạy chỗ tốt, dẫn bóng tốt nhưng đến khi dứt điểm thì đưa bóng đi chệch mục tiêu. Cú dứt điểm đáng chú ý nhất của anh là pha sút bóng kỹ thuật ở khoảng cách 20m nhưng thủ thành Granada xuất sắc bay người cứu thua.

Orestis Karnezis, thủ môn của Granada có một ngày thi đấu xuất thần khi cứu thua ít nhất ba cú dứt điểm khó của Barca. Ngoài tình huống ngăn Neymar ghi bàn trong hiệp một, anh còn bay người đấm bóng cú sút phạt đẹp mắt của Messi trong hiệp hai.

Phút 80, khi thủ thành Karnezis bị đánh bại, Barca vẫn chưa thể có bàn thắng bởi trung vệ trong biên chế Liverpool - Tiago Illori kịp cản phá trước khi bóng lăn vào lưới trống.

Đội hình thi đấu

Barca: Pinto; Montoya, Mascherano, Busquets (Sanchez 74’), Adriano (Alba 67’); Fabregas, Song, Iniesta; Pedro, Messi, Neymar.

Granada: Karnezis; Nyom, Tiago Ilori, Murillo (Mainz 90’), Foulquier; Recio, Fran Rico, Iturra; Brahimi (Bravo 65’), Piti (Coeff 73’), El Arabi.

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên