Vòng 12 V-League 2014: Bước ngoặt mới!

Cập nhật: 14-04-2014 | 00:00:00

Với thắng lợi 8-0 trước Thanh Hóa, đội Đồng Nai đã đi vào lịch sử V-League khi là chủ nhân của chiến thắng với tỉ số đậm nhất, với cách biệt cao nhất. Đáng chú ý, đây là thất bại đầu tiên của Thanh Hóa kể từ đầu mùa giải, sau 10 trận đã đấu. Cần phải nhắc lại rằng, cả 9 trận đấu trước đó, Thanh Hóa thắng 7, hòa 2, chỉ để thủng lưới có 6 bàn. Tuy nhiên, chỉ riêng trận đấu với Đồng Nai, họ đã để cho đối phương sút tung lưới đến 8 lần, quả là quá sốc.    B.BD (áo sậm) đang làm hài lòng người hâm mộ

Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung lý giải rằng “Thanh Hóa đã thua một trận đấu lịch sử ở V-League với tỉ số 8 bàn thắng không gỡ, tinh thần thi đấu của chúng tôi không tốt, cộng với thể lực các cầu thủ có phần sa sút nhanh chóng. Tuy nhiên, mấu chốt của trận thua này chính là việc Thanh Hóa sớm nhận bàn thua trên chấm phạt đền do thủ thành Tô Vĩnh Lợi phạm lỗi trong vòng cấm và chính thủ môn này phải nhận thẻ đỏ, buộc Thanh Hóa phải chơi ít người hơn đối thủ quá sớm. Thủ môn vào thay người là Nguyễn Viết Nam lâu quá không được ra sân nên cảm giác bóng không được tốt”.

Biện giải của HLV trưởng Thanh Hóa là điều không có gì mới, bởi đã bộc lộ rõ trên sân. Điều mà người hâm mộ chờ đợi muốn biết đằng sau của thất bại mang tính lịch sử này là gì? Theo chúng tôi, đây là hệ quả khó tránh khỏi của Thanh Hóa sau quá trình nỗ lực duy trì mạch trận bất bại đã trở nên vượt quá sức chịu đựng của các cầu thủ. Thể lực suy giảm do phải căng sức thi đấu với nỗ lực và sự tập trung cao độ nhất qua từng vòng đấu, lại thêm chất lượng các cầu thủ dự bị có sự chênh lệch với đội hình chính là những nguyên nhân khiến cho Thanh Hóa gặp đại thảm bại. Ngoài ra, còn có một nguyên nhân khác khá tế nhị, nhiều người cho rằng Thanh Hóa không đủ tiềm lực, nhất là về kinh tế để đua tranh ngôi vô địch nên đã chủ động trong việc “xì hơi”.

Dẫu vì lý do gì thì việc thảm bại của Thanh Hóa có thể xem là lời từ biệt không chính thức của đội bóng sông Mã với ngôi đầu bảng và có thể là cả cuộc đua vô địch. Bởi, thực tế các đội không đánh giá cao Thanh Hóa bằng B.BD và Hà Nội T&T, Đà Nẵng trong cuộc đua vô địch. Giờ đây, khoảng cách về điểm số đã bị san bằng và để cho đối phương qua mặt thì rất khó cho đội bóng xứ Thanh được tiếp tục nếm trải cảm giác bay bổng trên ngôi đầu bảng như suốt 5 -6 vòng đấu trước.

Trở lại với chiến thắng 2-0 của B.BD trên sân Lạch Tray của Hải Phòng, các học trò GĐKT Lê Thụy Hải tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp và sức mạnh của mình để kéo dài số trận thắng lên con số 7 sau 8 trận bất bại liên tiếp. Hai pha ghi bàn của Kelsey và Tiến Thành thực hiện ở các phút 5 và 70 vẫn chưa thể hiện hết số cơ hội ghi bàn mà B.BD đã tạo ra trước khung thành thủ môn Thanh Thắng. Ngoài 2 bàn thắng, B.BD có 2 lần dứt điểm trúng xà ngang và bỏ lỡ thêm ít nhất 2 pha ghi bàn mười mươi. Điều quan trọng, trận này Hải Phòng chơi rất kiên cường, nhất là các cầu thủ trẻ, tạo ra rất nhiều khó khăn cho đội khách, nhưng B.BD vẫn biết cách vượt qua để giành chiến thắng và chiếm ngôi đầu bảng. Đấy mới là phẩm chất của nhà vô địch trong tương lai. Một kết quả quá ngọt ngào cho nỗ lực của thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên