Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Liverpool – Newcastle: Anfield mong chờ phép mầu

Cập nhật: 09-05-2014 | 00:00:00

Đoạn kết của Premier League sắp hạ màn khi các đội bóng cùng bước vào vòng đấu cuối cùng diễn ra vào lúc 21 giờ ngày 11-5. Tâm điểm của vòng 38 chính là trận tử chiến của Liverpool trước Newcastle trên sân nhà Anfield đượm buồn.

Không buồn sao được khi Liverpool từ vị thế của ứng viên vô địch, nắm quyền tự quyết kể từ vòng 36. Những tưởng Quỷ đỏ vùng Merseyside sẽ lên ngôi sớm 2 vòng đấu nếu bước qua Chelsea ngay trên sân nhà. Vậy mà Liverpool đã gục ngã thảm hại 0-2 trước The Blues. Khát vọng đoạt chức vô địch của các cầu thủ và người hâm mộ sau 24 năm khắc khoải, thực sự làm họ quên mất đối thủ của mình là ai. Tiếp đó thêm trận hòa đáng thất vọng khi Liverpool dẫn trước Crystal Palace 3-0 nhưng để đối phương cầm hòa 3-3 chỉ trong 10 phút cuối của trận đấu. Giờ đây, giấc mơ Premier League đã tan thành mây khói để chút tiếc nuối cho những ai kỳ vọng vào lối chơi tấn công giàu sức cống hiến của Liverpool. Do tính quyết đấu ở vòng 38, tất cả các trận đấu đều diễn ra cùng giờ và Liverpool phải nã pháo càng nhiều càng tốt vào lưới Newcastle. Bên cạnh đó, tin tức từ sân Etihad giữa Man City và Westham sẽ quyết định chức vô địch thuộc về ai. Nếu Man City ngã ngựa và Liverpool đánh bại được chích chòe Newcastle, đó sẽ là bất ngờ siêu tưởng ở Premier League, bởi chính Liverpool mới là chủ nhân của chiếc cúp lấp lánh. Còn nước còn tát, biết đâu thần may mắn sẽ đứng về phía Liverpool khi họ đã nỗ lực trong suốt mùa giải.

Liệu công lao của Suarez (giữa) có còn ý nghĩa?

Về phía Newcastle, vị trí thứ 9 (49 điểm) kém Everton 20 điểm (đội xếp thứ 5 có suất dự UEFA Europa League) khiến họ không còn động lực thi đấu. Chiến thắng 3-0 trước đội xuống hạng là Cardiff cho thấy thầy trò HLV A.Pardew đã buông xuôi. Tuy nhiên, tâm lý thoải mái và chơi hết mình của Newcastle và các đội bóng ở Premier League, khiến bao đại gia phải thẫn thờ, cay đắng chấp nhận thất bại. Trong 7 lần đọ sức gần đây tại Premier League, Liverpool chỉ nhỉnh hơn đôi chút (thắng 3, thua 2, hòa 2). Hãy chờ đợi vở bi hài kịch kết thúc ra sao khi tấm màn sân khấu Premier League chính thức khép lại.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=297
Quay lên trên