Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Manchester City - Aston Villa: Chướng ngại mang tên Aston Villa

Cập nhật: 07-05-2014 | 00:00:00

Man City sẽ vô địch nếu họ giành chiến thắng ở 2 lượt trận cuối cùng. Trước mắt, đội chủ nhà phải đánh bại Aston Villa trên thánh địa Etihad vào lúc 1 giờ 45 (8-5).

Sau khi Chelsea và Liverpool đều bị cầm chân 0-0 và 3-3 trước Norwich và Crystal Palace (vòng 37), cả hai ngày càng xa giấc mơ vô địch. Hiện, Liverpool lấy lại ngôi đầu (81 điểm) nhưng chỉ hơn Man City, Chelsea 1 và 2 điểm, trong khi Man xanh thi đấu ít hơn 2 đối thủ 1 trận. Như vậy, cơ hội đăng quang Premier League lần thứ 4 đang đến rất gần, nếu Man xanh đánh bại Aston Villa và West Ham ở 2 vòng còn lại. Khi đó Liverpool có đánh bại Newcastle ở vòng 38, khoảng cách giữa họ vẫn là 2 điểm. Trường hợp Man City thắng 1 và hòa 1. Họ bằng điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại (+9) và vẫn lên ngôi. Sự trở lại của nhạc trưởng Y.Toure như điềm lành cho Man City. 20 bàn thắng đối với 1 tiền vệ (xếp thứ 3 Premier League) là điều không phải ai cũng làm được. Bên cạnh bộ đôi Aguero - Dzeco trên hàng công với 17 và 14 bàn, luôn đe dọa khung thành đối phương. Nếu tiếp tục phong độ ấn tượng, 3 điểm giành được trên sân nhà là điều không khó cho HLV Pellegrini.

Với Aston Villa, vị trí thứ 14 (38 điểm) đủ để đội khách trụ hạng. Dù không còn mục tiêu phấn đấu nhưng Aston Villa từng đánh bại Arsenal 3-1, Man City 3-2 ở lượt đi và thắng Chelsea 1-0, hòa Liverpool 2-2 (lượt về). Như vậy, đây sẽ là trở ngại cuối cùng có thể đe dọa đến khả năng vô địch của Man xanh. HLV P.Lambert sẽ không để cho Man City dễ dàng bắt nạt sau khi họ vừa đánh bại Hull City 3-1 trên sân nhà. Song, ở 7 lần đọ sức gần đây tại mọi đấu trường quốc nội, Man City phần nào lấn lướt (thắng 5, thua 2). Hãy chờ xem đội nhà sẽ làm gì khi nắm quyền tự quyết trong tay.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên