Giải Ngoại hạng Anh – Premier League; Tottenham – Liverpool: Cam go cho đội khách!

Cập nhật: 03-09-2014 | 09:58:06

Vòng 3 giải Ngoại hạng chứng kiến thêm một cuộc đối đầu đỉnh cao giữa đội xếp đầu bảng Tottenham và Liverpool, diễn ra vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 31-8 trên sân White Hart Lane.

Gerrard (giữa) vẫn là thủ lĩnh của Liverpool  

Bất ngờ ở giai đoạn mở màn Premier League khi đội đang chiếm ngôi đầu bảng không phải là Đương kim vô địch Man City, Chelsea hay Arsenal, Liverpool mà chính là Tottenham. Mùa này, những dấu hiệu khởi sắc ban đầu chứng tỏ Tottenham đang tranh thủ thời gian để vượt lên phía trước, sau chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà West Ham và hạ đo ván Queen Park Rangers (QPR) 4-0 tại White Hart Lane. Một sự xông đất hứa hẹn nhiều may mắn. Tuy nhiên, West Ham là đối thủ tầm trung còn QPR cũng vừa trở lại Premier League. Vì vậy, trận chiến giữa Tottenham và Liverpool sẽ trả lời câu hỏi về sự mát tay của HLV Argentina Pochettino. Mũi giáo (biệt danh Tottenham) đang tìm đích đến và có thể Liverpool sẽ là con mồi khó nuốt của Tottenham. Lịch sử 73 lần đối đầu trên sân nhà, Tottenham tỏ ra lấn lướt (thắng 36, hòa 15, thua 22). Nếu tiếp tục phong độ ấn tượng, Tottenham vẫn có thể giành ít nhất 1 điểm trước Liverpool “không Suarez”.

Ngược lại, Liverpool rơi xuống vị trí thứ 9 sau thất bại 1-3 trước Man City tại Etihad. Hàng loạt sự bổ sung gồm Lallana (Southampton), Markovic (Benfica), Emre Can (Leverkusen) vẫn chưa giúp đội trưởng Gerrard vơi đi gánh nặng ở tuyến giữa. Nếu Balotelli vừa chuyển đến từ Milan có thể ra sân cùng Liverpool, chút hy vọng được thắp sáng cho đội bóng vùng cảng. Trong 6 lần đọ sức gần đây, Liverpool nhỉnh hơn đôi chút (thắng 3, hòa 2, thua 1), trong đó có chiến thắng vang dội với tỉ số 4-0 mà người hâm mộ Tottenham vẫn còn ám ảnh ở giai đoạn lượt về mùa rồi. Tuy nhiên đó là sân Anfield với Suarez dũng mãnh. Giờ đây, trước Tottenham trên đà thẳng tiến, Liverpool khó lòng rời sân White Hart Lane với mành lưới nguyên vẹn. Đây là trận cầu mở bởi lối chơi tấn công đẹp mắt của đội bóng thành Luân Đôn và Merseyside.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên