Giải Ngoại hạng Anh: Tôn vinh nhà vô địch

Cập nhật: 14-05-2018 | 09:20:59

Con số 5 dường như khá có duyên với các đại gia mùa này khi lần lượt Bayern Munich, Paris Saint-Germain và Man City đều lên ngôi vô địch tại Đức, Pháp và Anh sớm 5 vòng đấu. Chiến công của “Man xanh” có phần góp công lớn của HLV Pep Guardiola và một tập thể giàu tính đoàn kết.


Man City vinh quang giành ngôi vô địch Premier League 2017-2018

Tên tuổi của “Pep” được biết đến bởi những thành công rực rỡ tại Barcelona với cú ăn sáu ngoạn mục ở mùa 2008-2009 gồm vô địch UEFA Champions League (UCL), Siêu Cúp châu Âu, Cúp các CLB mạnh thế giới, vô địch La Liga, Cúp Nhà vua và Siêu Cúp Tây Ban Nha. Tiếp đó, nhà cầm quân trẻ người Tây Ban Nha đi tìm chân trời mới ở Bayern Munich. Cùng với “Hùm xám”, P.Guardiola 3 lần liên tiếp giành “Đĩa bạc”, 2 Cúp Quốc gia Đức, Siêu Cúp châu Âu và Cúp các CLB mạnh thế giới... Chia tay Bundesliga, “Pep” thử sức tại Giải Ngoại hạng Anh và ở mùa đầu tiên, Man City cán đích thứ 3 và bị loại khỏi vòng 1-8 UCL. Mùa giải năm nay, “Man xanh” khoác lên mình một diện mạo mới và nhập cuộc nhanh. Tại đấu trường UCL, họ cùng các đại diện bóng đá Anh làm mưa làm gió và dễ dàng vượt qua vòng bảng với tư cách đứng đầu (thắng 5, thua 1). Tiếp tục quật ngã Basel nhưng Man City đành dừng bước trước người láng giềng Liverpool một cách tâm phục khẩu phục tại tứ kết (thua 0-3, thua 1-2).

Trở lại giải quốc nội, Man City nhọc nhằn vượt qua Wolverhampton, Leicester, Bristol và đánh bại Arsenal 3-0 ở trận chung kết để lần thứ 5 bước lên bục vinh quang tại League Cup nước Anh. Thế nhưng, những ngôi sao như Aguero, De Bruyne, Sterling, D.Silva, đội trưởng Kompany... lại bất ngờ dừng bước ở vòng 1-8 FA Cup khi để thua Wigan 0-1. Từ đó, Man City luôn nỗ lực giữ vững ngôi đầu trước sự bám đuổi ráo riết của kình địch M.U. Đến giai đoạn quyết định, “Man xanh” khiến người hâm mộ thót tim khi bị “Quỷ đỏ” đánh bại 3-2 ở vòng 33 trong trận derby thành Manchester lần thứ 73 trên sân nhà. Thế nhưng, “thần may mắn” không phụ nỗ lực của thầy trò “Pep” khi vòng tiếp theo, M.U để đội chót bảng West Brom hạ bệ 1-0 trong khi Man City đánh bại Tottenham 3-1 để lên ngôi sớm 5 vòng. Mãi đến trận hòa Huddersfield Town 0-0 ở vòng áp chót, người hâm mộ “Man xanh” mới chính thức làm lễ nhận cúp Premier League lần thứ 5 trên sân nhà Etihad khép lại một năm đầy thành công của nửa xanh thành Manchester.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên