Giải quyết dứt điểm các đơn khiếu nại về đất đai khi mở rộng địa giới hành chính

Cập nhật: 23-02-2011 | 00:00:00

Thực hiện NQ số 36/NQ-CP ngày 11-8-2009 của Chính phủ về việc điều chỉnh địa giới hành chính huyện Bến Cát, huyện Tân Uyên để mở rộng địa giới hành chính TX.TDM; thành lập các phường thuộc TX.TDM; thành lập thị trấn Thái Hòa thuộc huyện Tân Uyên, UBND TX.TDM đã nhận bàn giao các hồ sơ khiếu nại về đất đai của nhiều hộ dân do UBND huyện Tân Uyên chuyển giao, gồm 11 đơn, chủ yếu khiếu nại các quyết định cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất.

Hiện UBND TX.TDM đang xem xét để ban hành quyết định giải quyết đơn đối với 9/11 hộ. Riêng 2 trường hợp bà Nguyễn Thị Bân và bà Thái Thị Thiệp do quyết định của UBND huyện Tân Uyên về việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư chưa bảo đảm tính pháp lý nên việc thu hồi đất và quyết định cưỡng chế của UBND huyện Tân Uyên đối với trường hợp bà Thiệp đến nay chưa tổ chức thực hiện được, phải tạm ngưng để giải quyết đơn khiếu nại. Tuy nhiên, đối với trường hợp này, thông báo của UBND tỉnh cho rằng việc ban hành các văn bản nêu trên thuộc thẩm quyền của UBND TX.TDM, vì đã được UBND tỉnh ủy quyền điều chỉnh, bổ sung về trình tự, thủ tục thu hồi đất thuộc Dự án Khu liên hợp. Đối với trường hợp bà Lương Thị Nở, khiếu nại quyết định phê duyệt kinh phí bồi thường của UBND TX.TDM vì bồi thường không đúng đối tượng. Hiện UBND TX.TDM đang xem xét ban hành quyết định giải quyết bác đơn khiếu nại của bà Nở theo quy định.

Như vậy, UBND TX.TDM đã cơ bản giải quyết dứt điểm các đơn khiếu nại về đất đai khi tiếp nhận thêm diện tích để mở rộng địa giới hành chính TX.TDM.

PHƯƠNG HÙNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên