Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần thứ 14 - Cúp Biwase 2024: Biwase Bình Dương giành chiến thắng lớn

Cập nhật: 15-03-2024 | 14:47:12

(BDO) Ngày 15-3, Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần thứ 14 - Cúp Biwase 2024 đã kết thúc chặng đua cuối cùng từ TP.Vũng Tàu về TP.Thủ Dầu Một. Chung cuộc, đội chủ nhà Biwase Bình Dương đã giành chiến thắng lớn ở hai nội dung đồng đội và cá nhân.

Tham dự lễ bế mạc giải có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban  MTTQ Việt Nam tỉnh.


Các cua rơ nữ về đích chặng 10 tại TP.Thủ Dầu Một. Ảnh: Trọng Anh

Theo đó, ngay sau khi các cua rơ về đích tại TP.Thủ Dầu Một, Ban tổ chức giải đã tiến hành trao giải thưởng chặng 10 và chung cuộc cho các tay đua đạt thành tích cao ở mùa giải năm nay. 

Kết thúc chặng 10 từ TP.Vũng Tàu về TP.Thủ Dầu Một với chiều dài 120km, cua rơ Kasuga WATABE (Nhật Bản) đã về đích đầu tiên với thành tích 2 giờ 41 phút 42 giây. Hạng nhì ghi tên tay đua Jutatip ManeePhan (Thái Lan) và cua rơ Nur Aisyah mohammad zubir (Malaysia) về thứ 3.


Ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Bùi Thanh Nhân, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao thưởng áo Vàng cho cua rơ người Nga Natalia Frolova của Biwase Bình Dương

Sau khi trải qua 10 chặng đua với tổng chiều dài 1.158km, mùa giải 2024 đã xác định được những vị trí dẫn đầu ở nội dung cá nhân. Với thành tích 29 giờ 2 phút 19 giây, cua rơ người Nga của tuyển Biwase Bình Dương là Natalia Frolova đã giành áo Vàng chung cuộc. Đồng thời, tay đua này cũng xuất sắc giành danh hiệu áo chấm Đỏ (Nữ hoàng leo núi) chung cuộc.


Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam trao thưởng các danh hiệu cá nhân tại chặng 10

Trong khi đó, cua rơ Gulnaz Khatuntseva của Ion-Gold Bình Dương giành hạng nhì chung cuộc với thành tích 29 giờ 9 phút 28 giây. Với thành tích 29 giờ 9 phút 52 giây, tay đua Yurina KINOSHITA (Nhật Bản) giành hạng ba chung cuộc.


Cua rơ Gulnaz Khatuntseva của Ion-Gold Biwase giành áo Hồng - Miss Biwase chung cuộc. Ảnh: Trọng Anh

Ngoài những giải thưởng trên, Ban tổ chức còn trao những giải thưởng cá nhân. Trong đó, giải thưởng áo Cam dành cho cua rơ Việt Nam xuất sắc nhất đã thuộc về Nguyễn Thị Thu Mai (Lộc Trời An Giang); giải thưởng áo Hồng - Miss Biwase 2024, thuộc về tay đua Gulnaz Khatuntseva của Ion-Gold Biwase; áo Trắng thuộc về cua rơ Lâm Thị Thùy Dương của TP.Hồ Chí Minh.


Tay đua Natalia Frolova nhận áo chấm Đỏ - Nữ hoàng leo núi mùa giải 2024. 
Ảnh: Trọng Anh

Ở nội dung đồng đội, chủ nhà tuyển Biwase Bình Dương đã xuất sắc bảo vệ thành công vị trí thứ nhất với thành tích chung cuộc 87 giờ 30 phút 29 giây. Thầy trò HLV Bành Chấn Quyền đã bảo vệ vị trí dẫn đầu nội dung đồng đội kể từ chặng 3 cho đến khi kết thúc giải. Hạng nhì thuộc về Lộc Trời An Giang (87 giờ 40 phút), trong khi tuyển Thái Lan giành hạng ba chung cuộc (87 giờ 47 phút 07 giây).

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên