Hãy một lần về với Dầu Tiếng

Cập nhật: 15-03-2024 | 09:20:53

Nếu đã một lần đặt chân đến Dầu Tiếng, địa phương nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Bình Dương, chắc hẳn bạn sẽ còn muốn quay lại nơi đây thêm một lần nữa. Ở đó, con người hiền hòa, dễ mến cùng phong cảnh hữu tình với núi non, sông nước làm say mê lòng người.


Huyện Dầu Tiếng có thể phát triển du lịch thông qua các giải đấu thể thao như việt dã

Mới đây, nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng huyện Dầu Tiếng (13.3.1975 - 13.3.2024), địa phương này đã tổ chức thành công hai sự kiện quan trọng là lễ phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” và Giải việt dã truyền thống leo núi Cậu huyện Dầu Tiếng lần thứ 21. Thông qua sự kiện này, địa phương đã có dịp quảng bá hình ảnh, con người nơi đây kiên cường, bất khuất trong hai cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và thân thiện, mến khách, giàu lòng nhân ái trong thời bình.

Nếu như lễ phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2024”, huyện Dầu Tiếng đã làm rất tốt khi được chọn là địa phương mở đầu cho ngày hội này của tỉnh Bình Dương thì ở Giải việt dã truyền thống leo núi Cậu huyện Dầu Tiếng lần thứ 21- 2024, những gì mà Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh của địa phương này làm được ít nhiều cũng đã để lại ấn tượng đẹp với những người đăng ký tham gia.


Một hộ kinh doanh ven đường tiếp nước miễn phí cho các chân chạy tham dự Giải việt dã truyền thống leo núi Cậu huyện Dầu Tiếng lần thứ 21-2024

Dù chỉ là giải thi đấu cấp huyện, nhưng trên những cung đường đua đẹp, đi qua những rừng cây cao su tràn đầy nhựa sống, Ban Tổ chức cũng đã bố trí nhiều điểm tiếp nước, khăn lạnh cho các vận động viên. Không chỉ có vậy, những hộ dân kinh doanh ven hai bên đường lên núi Cậu không chỉ ra đường cổ vũ, họ còn phát nước miễn phí cho gần 2.000 chân chạy đang thi tài và chinh phục đỉnh núi Cậu. Đó là những hình ảnh nói nên lời, để lại ấn tượng đẹp với bạn bè trong tỉnh và ngoài tỉnh về huyện Dầu Tiếng tại giải đấu vừa qua.

Được biết, thông qua giải đấu này, ngành thể thao huyện Dầu Tiếng sẽ có cái nhìn tổng thể, đánh giá lại phong trào việt dã của địa phương; qua đó tiếp tục phát động phong trào luyện tập thể thao thường xuyên, rộng rãi trong quần chúng nhân dân, góp phần rèn luyện, nâng cao sức khỏe để học tập, lao động và bảo vệ Tổ quốc. Người dân trên địa bàn huyện Dầu Tiếng luôn mang trong mình suy nghĩ: “Thể thao đoàn kết, trung thực và cao thượng” và “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Cán bộ và nhân dân huyện Dầu Tiếng đã và đang hưởng ứng rất tốt cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Lúc này, phong trào tập luyện thể thao vào buổi sáng thu hút khá đông các hộ gia đình tham gia. Tính đến nay, trên địa bàn huyện đã có 36% số hộ gia đình và 37% số người dân tham gia luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên