Liverpool thắng 11-2 ở vòng 1/8 Europa League

Cập nhật: 15-03-2024 | 07:07:25

Liverpool thắng Sparta Prague 6-1 ở lượt về vòng 1/8, tổng tỷ số 11-2 sau hai lượt, để vào tứ kết Europa League.

Dù thắng 5-1 ở lượt đi, Liverpool vẫn dùng đội hình mạnh trong trận tối 14/3, chỉ cất trung vệ Virgil van Dijk và tiền vệ Alexis Mac Allister dự bị. Chủ nhà ghi tới bốn bàn trong bảy phút, khi ba cầu thủ tấn công gồm Mohamed Salah, Darwin Nunez và Cody Gakpo đều lập công. Không chỉ vào tứ kết Europa League thuyết phục, Liverpool còn gửi thông điệp sức mạnh cho đối thủ tiếp theo Man Utd tại tứ kết Cup FA.

Tiền đạo Darwin Nunez mừng bàn mở tỷ số cho Liverpool trước Sparta Prague trên sân Anfield, thành phố Liverpool, Anh, lượt về vòng 1/8 Europa League tối 14/3/2024

Liverpool còn đón thêm tin vui khi Salah trở lại đá chính lần đầu kể từ hôm 1/1, sau chấn thương đùi. Anh ngay lập tức tỏa sáng với một bàn và ba đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Ngôi sao Ai Cập sẽ là nhân tố quan trọng cho Liverpool khi họ vẫn phải căng sức chơi ở ba đấu trường trong hơn hai tháng còn lại của mùa giải.

Theo chỉ số sức mạnh Opta, Sparta Prague đang đứng vị trí 70 thế giới, sau Liverpool 66 bậc. Khoảng cách này được thể hiện ngay phút thứ bảy, khi Dominik Szoboszlai tạt sệt từ bên phải cho Nunez sút một chạm về góc gần mở tỷ số. Chỉ một phút sau, Salah cắt đường chuyền của hậu vệ đội khách, đưa bóng ra trước cầu môn cho tiền vệ Bobby Clark sút chân trái qua hai chân thủ môn vào lưới.

Clark 19 tuổi, mừng bàn đầu tiên trong sự nghiệp sau 13 trận. Hai phút sau, anh đáp lễ Salah với tình huống cướp bóng trong chân đối thủ, để tiền đạo 32 tuổi cứa lòng về góc xa nâng tỷ số lên 3-0. Đến phút 14, Salah tiếp tục căng ngang bằng chân phải không thuận, cho Gakpo đệm bóng chìm hạ gục thủ môn Peter Vindahl Jensen.

Sparta bị dẫn 0-4 chỉ sau 14 phút, nhưng khán giả đội khách vẫn hô vang những lời cổ động thầy trò Brian Priske. Họ đang dẫn đầu giải Czech, và sẵn sàng mạo hiểm triển khai bóng từ dưới lên dù gặp đối thủ gây áp lực mạnh như Liverpool.

Liverpool không có dấu hiệu chơi chậm lại ở hiệp hai, khi Salah chuyền từ biên phải vào gần cấm địa cho Szoboszlai sút về góc gần trúng chân hậu vệ đổi hướng vào lưới. Đến phút 55, tiền vệ Harvey Elliott sút xa để Gakpo chạm bóng đổi hướng về góc gần ấn định thắng lợi chung cuộc 11-2.

Thầy trò Klopp tiếp tục nuôi hy vọng ăn bốn mùa này, sau khi đã giành Cup Liên đoàn Anh. Trận tiếp theo trên sân Old Trafford ngày 17/3 sẽ xác định liệu Liverpool có thể trở lại Wembley không, để chơi trận bán kết Cup FA.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên