Tiến Linh và cột mốc ý nghĩa với Becamex Bình Dương

Cập nhật: 15-03-2024 | 09:20:53

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Tiến Linh trong chiến thắng 3-1 của Becamex Bình Dương (B.BD) trước Long An tại Cúp Quốc gia 2023-2024 là pha lập công thứ 61 của anh cho đội chủ sân Gò Đậu. Đó là cột mốc ý nghĩa với đội trưởng của đội bóng đất Thủ.


Tiền đạo Tiến Linh vừa đạt cột mốc ý nghĩa 61 bàn thắng cho B.BD. Ảnh: AN QUỐC

Chính thức khoác áo B.BD ở sân chơi chuyên nghiệp từ năm 2016, từ đó đến nay, tiền đạo Tiến Linh đã đều đặn ghi bàn cho đội bóng đất Thủ qua từng trận. Hiện tại, sau 10.341 phút thi đấu chính thức trong 157 trận ra sân cho B.BD ở 3 đấu trường là V.League, Cúp Quốc gia và AFC Champion Leagues, tiền đạo sinh năm 1997 đã ghi được tổng cộng 61 bàn thắng cho B.BD ở cả 3 sân chơi này.

Trong đó, nổi bật nhất chính là tại mùa giải V.League 2018, dù khởi động chậm vì chấn thương, nhưng tiền đạo chủ lực của B.BD đã ghi được 15 bàn thắng. Năm đó, Tiến Linh là cầu thủ nội có thành tích “dội bom” tốt nhất ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Thậm chí vào năm 2022, Tiến Linh lọt vào danh sách 25 chân sút tốt nhất của châu Á sau màn trình diễn ấn tượng tại AFF Cup 2022 với 6 bàn thắng cho đội tuyển (ĐT) Việt Nam.

Với những gì đã làm được, ở thời điểm hiện tại, Tiến Linh là chân sút hàng đầu trên hàng công của ĐT Việt Nam. Sau khi vắng mặt tại Asian Cup 2023 vì chấn thương, mới đây anh đã được gọi trở lại ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia tại vòng loại 2 World Cup 2026. Anh chính là niềm hy vọng lớn nhất của đội nhà sau khi tiền đạo Tuấn Hải dính chấn thương và lỡ hẹn ở lần hội quân này.

“Thực sự, cột mốc ghi được 61 bàn cho B.BD với tôi rất ý nghĩa. Một thành quả sau thời gian dài gắn bó với đội nhà từ khi còn trẻ. Tôi mong và hy vọng sẽ kết thúc mùa giải V.League 2023-2024 với một danh hiệu cùng với B.BD sau 9 năm thi đấu chuyên nghiệp”, tiền đạo Tiến Linh chia sẻ.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên