Giảm giá, ưu đãi cho người lao động

Cập nhật: 12-05-2017 | 09:29:19

Nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) và người lao động (NLĐ) được mua hàng giảm giá, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa ký kết thỏa thuận với Công ty TNHH Công nghiệp Nghệ Năng, Công ty Mobivi, Công ty Cổ phần Đại Nam về các chương trình phúc lợi cho ĐVCĐ và NLĐ. Hoạt động này không chỉ tạo điều kiện cho NLĐ mua hàng với giá ưu đãi, mà còn thể hiện sự chăm lo của các cấp chính quyền đối với CNLĐ, động viên họ an tâm lao động sản xuất, gắn bó với quê hương Bình Dương.

NLĐ tham quan gian hàng giảm giá của Công ty TNHH Công nghiệp Nghệ Năng Ảnh: K.HÀ

Bán hàng giảm giá, ưu đãi

Có mặt tại các gian hàng giảm giá ưu đãi cho NLĐ tại lễ khởi động Tháng công nhân và Tuần lễ TNCN năm 2017, chúng tôi cảm nhận sâu sắc niềm vui, sự phấn khởi của từng CNLĐ. Rất nhiều các mặt hàng giảm giá hoặc áp dụng chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho NLĐ. Tiếng nhạc rộn ràng hòa vào tiếng cười nói vui vẻ của công nhân làm náo nhiệt cả Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh. Các mặt hàng giảm giá cho NLĐ, bao gồm: sản phẩm quạt máy của Công ty TNHH Công nghiệp Nghệ Năng, dịch vụ làm sim 4G miễn phí, điện thoại thông minh giá rẻ… Anh Nguyễn Văn Bình, công nhân bộ phận sản xuất Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam, cho biết: “Chương trình có rất nhiều đơn vị bán hàng hỗ trợ giá ưu đãi cho NLĐ. Chất lượng bảo đảm, mẫu mã phong phú, CNLĐ tha hồ chọn lựa”.

Theo chương trình đã được ký kết trước đó, Công ty TNHH Công nghiệp Nghệ Năng sẽ giảm giá 45% cho ĐVCĐ và 25% cho NLĐ trên địa bàn khi mua các sản phẩm, như: Máy làm mát nhãn hiệu ifan-300, ifan-360, ifan-600, ifan-700, ifan-450, ifan-650. Thời gian thực hiện kéo dài trong suốt 2 năm. Mỗi ĐVCĐ và NLĐ chỉ được đăng ký mua 1 sản phẩm. Với ý nghĩa “Giải nhiệt mùa nóng”, giai đoạn 1 của chương trình sẽbắt đầu từ ngày 1-5-2017 nhằm kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và Ngày Quốc tế Lao động 1-5. Giai đoạn 2 từ tháng 1 đến tháng 12-2018. Đặc biệt, mỗi tháng công ty còn trích một phần kinh phí bán hàng để hỗ trợ công đoàn sử dụng cho các hoạt động xã hội như: Hỗ trợ, thăm hỏi ĐVCĐ, NLĐ trong công ty có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, xây tặng mái ấm công đoàn, tuyên truyền phát triển đoàn viên. Ông Lưu Trí, Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp Nghệ Năng, cho biết: “Sản phẩm quạt công nghiệp của Công ty NghệNăng hoàn toàn được sản xuất và lắp đặt trên dây chuyền công nghệcủa Nhật Bản theo hệthống quản lý chất lượng ISO 9001-2008, cùng với đội ngũ nhân viên kỹ thuật đầy nhiệt huyết được đào tạo chuyên nghiệp, nên sản phẩm luôn đáp ứng tốt nhu cầu chất lượng, mẫu mã người tiêu dùng. Đặc biệt, công ty cam kết sẽthực hiện đúng theo thỏa thuận đã ký kết, bảo đảm chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn, bảo hành sửa chữa ngay tại nhà”.

Giảm giá các dịch vụ vui chơi, giải trí

Không chỉ tạo điều kiện cho ĐVCĐ, NLĐ mua các mặt hàng giảm giá, LĐLĐ tỉnh còn triển khai các chương trình phối hợp tạo điều kiện cho CNLĐ tham quan, du lịch tại Khu du lịch Đại Nam. Theo chương trình phối hợp, Khu du lịch Đại Nam sẽ áp dụng mức giáđặc biệt dành cho CNLĐ đang làm việc trong các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp có tổ chức công đoàn trên địa bàn tỉnh. Giá vé ưu đãi (100.000 đồng/véngười lớn và50.000 đồng/vé trẻem) được sử dụng cả 3 dịch vụ: vào cổng KDL, tham quan vườn thúvàtắm biển. Đặc biệt, Công ty Cổphần Đại Nam còn trích thêm 10% sốtiền thu từhợp đồng đểchi cho Ban Chấp hành công đoàn cơ sở nhằm chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ.

Ngay sau khi chương trình được triển khai, đại diện Công ty Cổ phần Công nghiệp Đông Hưng (KCN Sóng Thần, TX.Dĩ An) đã ký kết thỏa thuận với đại diện Công ty Cổphần Đại Nam tổ chức cho khoảng 5.000 CNLĐ vui chơi tại khu du lịch này. Tại đây, NLĐ được tham quan Kim điện, Bảo tháp, dãy núi Ngũ Hành Sơn, dạo chơi trong rừng cây rậm mát ở vườn thú, chơi trò chơi vận động, sân khấu hóa ở bãi biển nhân tạo. Anh Hoàng Ngọc Hình, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Công nghiệp Đông Hưng, cho biết: “Thời gian qua công ty luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ. Không chỉ tặng quà vào dịp lễ, tết, hỗ trợ ốm đau, công ty còn hỗ trợ NLĐ mua hàng giảm giá, thụ hưởng các dịch vụ vui chơi giải trí với mức giá hấp dẫn, ưu đãi cho CNLĐ”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thiện Phước, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết thực hiện chủ đề năm “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, LĐLĐ tỉnh đặc biệt chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐVCĐ, CNLĐ trên địa bàn tỉnh. Hàng loạt chương trình dài hơi được triển khai để NLĐ có “Quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn”. Những hoạt động thiết thực này không chỉ là phần thưởng mà còn động viên tinh thần NLĐ yên tâm sản xuất, gắn bó với quê hương Bình Dương.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên