Giám sát công tác chi hỗ trợ các gói chính sách trên địa bàn thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng

Cập nhật: 12-04-2022 | 16:56:04

(BDO) Sáng 12-4, Tổ công tác số 1 thuộc Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Bình Dương về tình hình và kết quả thực hiện các chính sách hỗ trợ do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh do bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tại UBND thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng. 

Đoàn đã đi kiểm tra, trao đổi và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các hộ kinh doanh nhỏ trên tuyến đường N10, khu phố Bàu Bàng, các hộ công nhân đang ở trọ tại khu dân cư 5D, Khu công nghiệp Bàu Bàng.


Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng (phải) cùng thành viên trong đoàn thăm hỏi hộ kinh doanh chị Lê Thị Trang, chịu ảnh hưởng nặng trong đợt dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 vừa qua

Theo báo cáo, trên địa bàn thị trấn Lai Uyên, trong đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư có nhiều diễn biến phức tạp. Việc thành lập các tổ giúp việc; ban hành các văn bản triển khai các quy định của Trung ương và địa phương; công tác phối kết hợp với các ban, ngành trong việc triển khai thực hiện các gói chính sách hỗ trợ đạt kết quả khá tốt. Hầu hết người lao động ở trọ được hỗ trợ các gói chính sách kịp thời. Tổng số đối tượng thuộc diện hỗ trợ là 70.116 đối tượng, trong đó tổng số đối tượng đã hỗ trợ là 60.106 đối tượng (đạt tỉ lệ 82,31%). Các gói hỗ trợ bao gồm tiền hỗ trợ lao động tư do, hỗ trợ tiền thuê nhà trọ, lương thực, hỗ trợ gạo của Chính phủ... 

Để kịp giúp người dân trong những ngày khó khăn do dịch bệnh, địa phương đã vận động các công ty, nhà hảo tâm hưởng ứng vận động cứu trợ cho nhân dân và công nhân lao động, với 14.272 phần quà, 21.635 suất ăn, tổng trị giá hơn 3 tỷ 143 triệu đồng. 

Bên cạnh những thuận lợi, vẫn còn một số khó khăn, hạn chế trong công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Cụ thể, công tác đăng ký tạm trú, việc giải quyết các chế độ chính sách trợ cấp cho người lao động trong thời gian giãn cách xã hội chưa kịp thời và còn thiếu sót. 


Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng phát biểu tại cuộc làm việc với lãnh đạo thị trấn Lai Uyên

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng lưu ý địa phương trong gói hỗ trợ theo Nghị quyết số 04/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về việc hỗ trợ tiền thuê nhà  đối với người lao động đang ở trọ trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Quyết định số 12/2021/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho  người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang ở trọ trên địa  bàn tỉnh Bình Dương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Địa phương cần làm rõ hơn trong danh sách các đối tượng chi trùng đã kịp thời phát hiện. 

Bà Phượng cho biết, qua kiểm tra cho thấy, dù người dân có nhận tiền nhưng chưa nắm rõ mình được nhận hỗ trợ từ tiền gì. Vì thế, cần rút kinh nghiệm, nâng cao việc tuyên truyền các gói chính sách về sau. Đối với công tác rà soát dân số phải điều tra kỹ hơn, vì không chỉ liên quan đến chính sách mà còn vấn đề an ninh trật tự. Địa phương cần thể hiện rõ từng nội dung trong báo cáo để trình các cấp trong những ngày tới.

Trong thời gian tới, thị trấn Lai Uyên cần tiếp tục rà soát các trường hợp người dân đủ điều kiện hưởng gói chính sách hỗ trợ theo Quyết định 09/2021/QĐ- UBND ngày 16/7/2021 của UBND tỉnh; tăng cường công tác theo dõi nhằm kịp thời chi đúng, chi đủ, không để sót đối tượng, góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tin, ảnh: Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên