Giám sát kết quả thực hiện các chính sách khuyến khích xã hội hóa trên địa bàn TP.Tân Uyên

Cập nhật: 13-03-2024 | 14:38:33

(BDO) Sáng 13-3, Tổ giám sát số 1 của HĐND tỉnh do bà Trần Thị Minh Hạnh, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm tổ trưởng đã có buổi giám sát và làm việc với UBND TP.Tân Uyên về tình hình và kết quả thực hiện các chính sách khuyến khích xã hội hóa trên địa bàn thành phố. 


Bà Trần Thị Minh Hạnh phát biểu tại buổi giám sát 

Theo báo cáo của UBND TP.Tân Uyên, trong giai đoạn 2008-2023 thành phố đã thu hút các nhà đầu tư tham gia đầu tư xã hội hóa giáo dục được 118 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo và 25/26 trường mầm non ngoài công lập được cấp phép hoạt động, tổng kinh phí đầu tư khoảng 222 tỷ 703 triệu đồng.

Hiện tại, trên địa bàn TP.Tân Uyên có 1 bệnh viện và 13 phòng khám đa khoa tư nhân; hệ thống y tế tư nhân đang góp phần giảm tải bệnh nhân tại các cơ sở y tế tuyến trên, tạo điều kiện cho người dân không phải đi xa. Trên địa bàn thành phố đã có 104 cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao theo hình thức xã hội hóa…


Đại diện phòng GD&ĐT TP.Tân Uyên phát biểu ý kiến, kiến nghị gửi tới đoàn giám sát 

Tại buổi giám sát, đại diện các phòng ban của TP.Tân Uyên đã có những kiến nghị tới đoàn giám sát các vấn đề đang gặp khó khăn về môi trường, xây dựng nhà ở xã hội, xã hội hóa giáo dục, kinh doanh hoạt động của các chợ; việc đầu tư xã hội hóa tại các khu đất công còn chậm tiến độ, chỉ tiêu thành lập, đầu tư lĩnh vực giáo dục chưa đạt…

UBND TP.Tân Uyên cũng kiến nghị tới đoàn để đề nghị UBND tỉnh có hướng dẫn cụ thể trình tự thực hiện đầu tư xã hội hóa sử dụng đất công, tài sản công, nhất là công tác xã hội hóa trên lĩnh vực văn hóa, thể thao, y tế, giáo dục – đào tạo.


Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi giám sát, bà Trần Thị Minh Hạnh đánh giá cao kết quả đạt được trong thực hiện chính sách xã hội hoá các lĩnh vực của TP.Tân Uyên. Đoàn ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của lãnh đạo thành phố để chuyển đến UBND tỉnh và các sở, ngành có liên quan xem xét, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. 

Bà Trần Thị Minh Hạnh cũng đề nghị UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền về chính sách xã hội hoá, huy động cá nhân, doanh nghiệp đầu tư đúng tiêu chí để được hưởng các chế độ, chính sách hỗ trợ; tăng cường công tác phối hợp với các sở, ngành để thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về xã hội hoá.

Sáng cùng ngày, đoàn cũng đã có buổi làm việc và khảo sát thực tế tại cơ sở xử lý chất thải của Công ty TNHH SX TM DV Môi trường Việt Xanh (phường Khánh Bình) và Trường Mầm non Phúc Lợi (phường Uyên Hưng). 

Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên