Giáng sinh yêu thương…

Cập nhật: 23-12-2012 | 00:00:00

(BDO) Không khí đón chào Giáng sinh, năm mới 2013 đã bắt đầu rộn ràng. Khắp nơi vang tiếng nhạc giáng sinh, mọi người cùng nhau trang trí cây thông Noel thật lộng lẫy… Không kể lương giáo, ai nấy đều từng bừng đón mừng Noel và năm mới.

 Trang trí hang đá tại Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường để đón mừng giáng sinh -2013.  Chị Phạm Thị Yến, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh cho biết: Hàng năm, vào dịp này, nhiều tổ chức, cá nhân đến trung tâm để chung vui cùng các em. Một món quà nhỏ, tình thương và sự quan tâm của mọi người làm các em vui hơn, bớt đi mặc cảm. Năm nay, nhiều sinh viên tình nguyện của Trường Đại học YTE (Singapore) đã đến trung tâm tổ chức công tác xã hội, thực hiện chương trình thiện nguyện, thể hiện sự đóng góp của sinh viên với cộng đồng. Các em đã đăng ký thực hiện công trình nâng cấp nhà sinh hoạt cộng đồng cho các em khuyết tật, mồ côi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh (TP.TDM) với trị giá khoảng 57 triệu đồng. Tổ chức từ thiện của các cơ sở tôn giáo, Mạnh Thường Quân cũng đến thực hiện nâng việc nâng cấp nhà ăn, trang bị thêm bàn ghế với khoảng 30 triệu đồng. Công ty Thuốc thú y - thủy sản Minh Dũng (Tân Phước Khánh, Tân Uyên) hàng năm cũng đến thăm, tặng quà noel, năm mới cho các em và nhân viên của trung tâm…

 Các em ở trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh rất cần sự yêu thương, chia sẻ từ cộng đồng Đến Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi nhà thờ Búng (TX.Thuận An), không khí đón mừng Giáng sinh cũng đã tràn ngập ở đây. Ai nấy tất bật với việc trang trí cây thông, làm vệ sinh khuôn viên nhà thờ cho thật sạch đẹp. Như một hoạt động truyền thống, nhóm từ thiện xã hội và tham gia các hoạt động tình nguyện Nanumi (là tổ chức thiện nguyện của các chuyên gia, sinh viên Hàn Quốc đang theo học môn Việt Nam học tại các trường đại học TP.HCM) hàng năm đều đến thăm, tổ chức vui chơi ca hát với các em nhỏ tại trung tâm mồ côi. Các nhân viên tình nguyện giúp sửa sang phòng học, phòng sinh hoạt chung và tặng đồ chơi, quà bánh cho các em.

Ở khuôn viên Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường, Tòa Giám mục Phú Cường (TP.TDM), như thông lệ, Giáng sinh cũng là “mùa” từ thiện. Rất nhiều bà con giáo dân, sinh viên, công nhân… đang tập trung trang trí hang đá, cây thông Noel và chuẩn bị quà tặng cho người nghèo.

Chị Cúc, một giáo dân nói: “Giáo lý đã dạy, thương yêu người nghèo là sứ mệnh, nhiệm vụ cao cả nên chúng tôi người ít kẻ nhiều đều đóng góp để thực hiện chương trình từ thiện. Hàng ngàn phần quà được các nhà thờ chuẩn bị phát cho người khó khăn trong dịp này…”

Tình yêu thương chia sẻ giữa con người, không phân biệt giàu nghèo càng làm cho Giáng sinh năm nay ấm áp, an lành hơn.

Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên