Giao dịch online, thuận tiện,an toàn trong mùa dịch

Cập nhật: 18-08-2021 | 07:57:23

Trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, việc thực hiện các giao dịch qua hình thức online đang là xu hướng phổ biến, giúp khách hàng vừa bảo đảm được sự an toàn cho bản thân, vừa tiết kiệm chi phí, đồng thời giúp việc chi tiêu trong gia đình được kiểm soát dễ dàng hơn.

 Dịch vụ thanh toán điện tử đã thu hút sự quan tâm của khách hàng bởi sự đa dạng trong tính năng, thuận tiện trong thao tác. Trong ảnh: Khách hàng thanh toán bằng thẻ tại siêu thị Mega Maket Bình Dương. Ảnh: TIỂU MY

 Hạn chế tiếp xúc

Giãn cách xã hội khiến việc thanh toán bằng tiền mặt trở nên kém thuận tiện và tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh thông qua tiếp xúc. Chính vì vậy, thời điểm này rất nhiều người tiêu dùng thay đổi thói quen thanh toán trong việc mua sắm, giao dịch tài chính… thông qua hình thức giao dịch không tiếp xúc. Chị Lê Thanh Nhàn, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Lần đầu tiên sử dụng dịch vụ OCB Omni công nghệ định danh trực tuyến (eKYC) của Ngân hàng Phương Đông là tôi đã hoàn toàn bị chinh phục bởi sự tiện lợi, nhanh chóng của các ứng dụng này. Việc mở tài khoản online dễ dàng thông qua việc định danh cá nhân, miễn phí các loại giao dịch, tiết kiệm được khá nhiều thời gian và chi phí, không cần phải trực tiếp giao dịch”.

Tương tự, chị Trần Thị Thanh Vân, ở phường Phú Cường, cho biết trong những ngày giãn cách, các dịch vụ thanh toán online của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) hết sức hữu ích. “Tôi đã không còn phải đến ngân hàng để thanh toán khoản vay hàng tháng mà chỉ thực hiện vài thao tác đã thanh toán xong khoản nợ đúng hạn. Việc giao dịch rất đơn giản mà trước đây tôi lại từ chối khiến mình mất không ít phí giao dịch và cơ hội thụ hưởng dịch vụ tối ưu”, chị Vân cho hay.

Phong phú ứng dụng

Hiện nay, điện thoại thông minh đã trở nên phổ biến với người dân. Việc xây dựng, phát triển và cải tiến các ứng dụng, đặc biệt là ứng dụng giao dịch tài chính để người dùng có thể thực hiện các giao dịch ngay trên điện thoại là rất cần thiết. Phát triển các tính năng thiết yếu như mở tài khoản ngay trên ứng dụng; chuyển, nhận tiền bằng việc quét, tạo mã QR; thanh toán mọi loại hóa đơn; gửi tiết kiệm… là việc các ngân hàng luôn hướng đến. Mới đây OCB đã áp dụng công nghệ định danh trực tuyến tích hợp trên ứng dụng OCB OMNI, cho phép khách hàng đăng ký, hoàn tất mở tài khoản hoàn toàn online… Theo đại diện ngân hàng này, tập trung vào việc xây dựng các sản phẩm trên ứng dụng ngân hàng số để đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng, đồng thời triển khai những chính sách ưu đãi để vừa đa dạng hóa các hình thức giao dịch tài chính online, vừa bảo đảm sự an toàn và mang lại những lợi ích tối đa dành cho khách hàng. Chỉ trong 6 tháng đầu năm, tỷ lệ giao dịch thanh toán online tại OCB đã tăng lên 30% so với đầu năm.

 Ông Ngô Quang Trung, Tổng Giám đốc VietCapital, chia sẻ: “Trong thời điểm hạn chế tiếp xúc tối đa này, bên cạnh các dịch vụ, tiện ích “không tiếp xúc” qua kênh ngân hàng điện tử đã được triển khai, chúng tôi cũng tận dụng tối đa kênh Tổng đài 24/7 để giúp khách hàng giải quyết các nhu cầu tài chính khác một cách thuận tiện nhất”.

Tương tự, khi khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng Vietinbank iPay hoặc Vietinbank ATM (có kỳ hạn từ 3 tháng trở lên) sẽ được cộng thêm lãi suất lên đến 0,3%/năm so với trần lãi suất huy động tiền gửi tiết kiệm VND thông thường tại quầy. Đặc biệt, khách hàng có thể chủ động gửi hoặc tất toán tài khoản 24/7 bất kỳ thời gian nào, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ; đồng thời có thể linh hoạt lựa chọn phương thức đáo hạn tự động hoặc tất toán về tài khoản thanh toán khi hết kỳ hạn.

Nhằm khuyến khích khách hàng giao dịch online, linh hoạt khi sử dụng các dịch vụ tài chính mọi lúc mọi nơi, đặc biệt trong thời điểm giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đầu tháng 8 vừa qua, Ngân hàng Bản Việt đã đưa ra ứng dụng mobile banking mới với tên gọi “digimi”. Theo đó, bên cạnh việc khuyến khích khách hàng giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử hoàn toàn miễn phí, Vietcapital triển khai thực hiện tất cả các nhu cầu dịch vụ khác qua tổng đài 24/7 dành cho khách hàng.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên