Vốn chính sách đồng hành khách hàng trong mùa dịch

Cập nhật: 17-08-2021 | 08:22:56

 Trước tình hình dịch bệnh ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, đời sống người dân, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) TX.Tân Uyên đã triển khai nhiều biện pháp để bảo đảm chất lượng phục vụ cũng như đồng hành cùng khách hàng trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, Phòng Giao dịch NHCSXH TX.Tân Uyên đã nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Hiện tại, phòng phụ trách cung ứng vốn cho các đối tượng chính sách 2 địa bàn TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên. Các nguồn vốn từ Phòng Giao dịch NHCSXH đã một phần đáp ứng nhu cầu của đối tượng hộ nghèo và các đối tượng chính sách, giúp các hộ vay có vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo thêm việc làm mới và cải tạo, nâng cấp các công trình nước sạch, nhà vệ sinh nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống. Chỉ tính trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên, tính đến nay đã có tổng nguồn vốn hơn 332 tỷ đồng, tổng dư nợ hơn 325 tỷ đồng với 6.701 hộ vay của 7 chương trình cho vay.

Ông Doãn Tiến Dũng, Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH TX.Tân Uyên, cho biết trong giai đoạn dịch bệnh, Phòng Giao dịch đã xây dựng phương án, kịch bản nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống, bố trí cán bộ làm việc luân phiên, áp dụng công nghệ thông tin, thực hiện tiếp nhận hồ sơ trên cổng thông tin quốc gia và hướng dẫn khách hàng qua điện thoại để bảo đảm hoạt động an toàn, thông suốt.

Tại thời điểm dịch bệnh Covid-19 hiện nay, Phòng Giao dịch NHCSXH TX.Tân Uyên đang tập trung phục vụ cho đối tượng theo quy định tại Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1-7-2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn. Theo đó, trên cơ sở đề nghị của khách hàng, tổ tiết kiệm và vay vốn, các tổ chức chính trị nhận ủy thác, UBND cấp xã, Phòng Giao dịch sẽ thực hiện xem xét điều chỉnh kỳ hạn trả nợ, gia hạn nợ hoặc cho vay bổ sung để giúp khách hàng khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Để nhanh chóng triển khai các chính sách hỗ trợ, Phòng Giao dịch NHCSXH TX.Tân Uyên cũng đã chủ động phối hợp với các ngành rà soát thống kê các doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn trả lương ngừng việc, trả lương cho người lao động khi phục hồi sản xuất, kinh doanh; tăng cường công tác tuyên truyền các nội dung có liên quan để các doanh nghiệp nắm bắt và liên hệ vay vốn. Đặc biệt, đơn vị đã tiến hành công bố số điện thoại đường dây nóng, cử cán bộ chuyên trách tiếp nhận hồ sơ vay vốn, giải đáp các thắc mắc tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sớm tiếp cận được nguồn vốn.

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên