Giao hữu quốc tế ĐTVN - Đài Bắc Trung Hoa: Thử nghiệm những gương mặt mới…

Cập nhật: 21-03-2017 | 22:06:33

Vào lúc 18 giờ tối nay (22-3) tại sân vận động Hàng Đẫy sẽ diễn ra trận giao hữu quốc tế giữa chủ nhà Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) và đội khách Đài Bắc Trung Hoa (ĐBTH). HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ tìm được thêm những giải pháp mới hiệu quả cho ĐTVN nhằm chuẩn bị cho chiến dịch tranh tài tại vòng loại cuối cùng giải vô địch châu Á - Asian Cup 2019?

 Các cầu thủ ĐTVN đang tập buổi đầu tiên chuẩn bị cho trận đấu với ĐBTH

Trước trận đấu này, ĐTVN có quãng thời gian chuẩn bị hết sức ngắn ngủi. Các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng bắt đầu tập trung trở lại vào chiều ngày 20-3 và ngay lập tức bước vào buổi tập đầu tiên. Như vậy, ĐTVN chỉ có chưa đầy 2 ngày cho các cầu thủ ráp nối đội hình, thực hành các mảng miếng chiến thuật do HLV Nguyễn Hữu Thắng đề ra. Đáng nói hơn, do trận đấu diễn ra quá gấp gáp, gần sát với thời điểm tập trung và trong khi V-League vẫn còn diễn ra 2 trận đấu bù nên ĐTVN sẽ không có được đội hình mạnh nhất khi tiếp ĐBTH. Cụ thể, HLV Hữu Thắng đã cho phép các cầu thủ thuộc biên chế 2 CLB Hà Nội và Than Quảng Ninh là Huỳnh Tuấn Linh, Phí Minh Long, Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Văn Quyết vì bận tham dự trận đấu bù vòng 9 V-League 2017 nên được quyền tập trung muộn, ngày 24-3 mới có mặt cùng toàn đội.

Trong 4 cầu thủ trên thì có đến 3 người là những quân bài trụ cột của HLV Nguyễn Hữu Thắng, nhất là Nguyễn Văn Quyết và Vũ Minh Tuấn, được xem là linh hồn lối chơi của ĐTVN cũng như CLB Hà Nội và Than Quảng Ninh trong thời gian gần đây. Vì thế, sự vắng mặt của những gương mặt gạo cội nói trên sẽ là cơ hội để HLV Hữu Thắng thử nghiệm những giải pháp mới. Giới chuyên môn tin rằng, các cầu thủ như Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Huy Hùng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Hồ Tuấn Tài được thử lửa bên cạnh những cầu thủ đã khẳng định được năng lực của mình như Lương Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thắng, Trọng Hoàng, Đinh Thanh Trung.

Do không có nhiều thời gian chuẩn bị và đây là trận giao hữu kiểm tra đội hình nên VFF và người hâm mộ không quá quan tâm về kết quả của trận đấu. Thay vào đó, sự thể hiện của các nhân tố mới, khả năng kết hợp, vận hành lối chơi của các cầu thủ và sự điều chỉnh nhân sự, đấu pháp của HLV Hữu Thắng mới là điều đang được người hâm mộ chờ đợi.

Về phía đội khách, ĐBTH sang Việt Nam từ trước đó 1 tuần để tập huấn tại Hà Nội. ĐBTH hiện có nhiều sự thay đổi mạnh mẽ. Kazuo Kuroda được bổ nhiệm làm tân HLV trưởng và chỉ giữ lại 8 cầu thủ nổi bật từng góp mặt trong cả 2 trận đấu gần đây nhất với ĐTVN ở vòng loại World Cup 2018. Trong số này, cái tên thu hút nhiều sự quan tâm nhất vẫn là Wu Chun-chinh, tác giả của cả 2 bàn thắng vào lưới ĐTVN trong 2 trận đấu nói trên. Dưới thời của HLV Kazuo, ĐBTH được cho là có những tiến bộ rất rõ nét, mạnh hơn nhiều so với thời điểm thi đấu ngang ngửa với ĐTVN tại vòng loại World Cup 2018. Đấy cũng là điểm đáng chờ đợi của trận đấu giao hữu giữa ĐTVN - ĐBTH. Hy vọng, ĐTVN và đối thủ của mình sẽ không làm cho người hâm mộ phải thất vọng về màn trình diễn của 2 đội…

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên