Giao hữu quốc tế, U23 Việt Nam - CLB Ulsan Hyundai: Cữ dượt bổ ích

Cập nhật: 21-12-2017 | 08:59:56

Vào lúc 19 giờ tối nay (21-12), trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) sẽ diễn ra trận thi đấu bóng đá giao hữu quốc tế giữa chủ nhà U23 Việt Nam (U23VN) và CLB Ulsan Hyundai của Hàn Quốc. Đây là cữ dượt mang ý nghĩa rất quan trọng cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước khi bước vào hành trình chinh phục VCK U23 châu Á, nơi U23VN sẽ phải đối diện với U23 Hàn Quốc vốn có lối chơi gần tương tự với các vị khách mời tối nay…


U23VN trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với CLB Ulsan Hyundai

Trước hết, cần phải nhắc lại đây chỉ là trận đấu giao hữu quốc tế nhằm kiểm tra lực lượng, lối chơi của U23VN nên kết quả trận đấu không phải là quan trọng. Thay vào đó, điều mà người hâm mộ đang chờ đợi là thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ thể hiện ra sao về lối chơi và năng lực của từng cá nhân trong đó. Như đã biết, trước đó, trong chuyến thi đấu tập huấn ở giải giao hữu M150 Thái Lan 2017, HLV người Hàn Quốc đã thử nghiệm, cho các học trò rèn giũa thi đấu theo đội hình chiến thuật 3-4-3. Tuy nhiên, sau đó, trong trận đấu với U23 Thái Lan ở trận tranh HCĐ, U23VN đã trở về với lối đá theo đội hình chiến thuật 5-4-1 và nhất là sở trường 4-3-2-1. Khi trở về với đội hình chiến thuật phù hợp với khả năng thực tế và cộng với khát vọng chiến thắng trước người Thái đã giúp cho các cầu thủ U23VN tạo được sự thanh thoát trong lối chơi và đạt được hiệu quả nhất định. Điều đó thể hiện bằng kết quả U23VN dẫn trước 2-0 trước khi thắng chung cuộc 2-1 trước người Thái và giành HCĐ M150 Cup 2017 rất đáng khích lệ.

Tuy vậy, điều đó không có nghĩa là ông Park Hang Seo sẽ tiếp tục vận hành lại 4-3-2-1 khi đối đầu với dàn hảo thủ của CLB Ullsan Hyundai (không có ngoại binh bận nghỉ phép sau khi kết thúc mùa giải đạt hạng 4 K-League Classcic và vô địch FA Cup 2017). Theo lý giải của nhiều chuyên gia bóng đá, trong trận đấu với U23 Hàn Quốc tại VCK U23 châu Á 2018 diễn ra vào tháng 1-2018, U23VN sẽ khó mà có cơ hội được vận dụng nhiều lối đá sở trường theo đội hình chiến thuật 4-3-2-1. Bởi, với đẳng cấp và lực lượng mạnh hơn, như đã từng thể hiện khi 2 đội đối đầu nhau tại vòng loại bảng I, giải U23 châu Á 2018 diễn ra hồi tháng 7-2017 trên sân vận động Thống Nhất, U23 Hàn Quốc (thắng 2-1) chắc chắn sẽ vây ép, có thế trận tấn công lấn lướt trước U23VN vốn hạn chế về thể hình và thể lực. Chỉ khi bị dẫn bàn thì U23VN mới dám đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Vì thế, trong trận đấu tối nay, sẽ không có gì lạ nếu như U23VN vào trận bằng thế trận phòng ngự phản công và rình rập chờ đợi cơ hội.

Mong là với trình độ của đội bóng từng 2 lần vô địch K-League, đặc biệt từng vô địch AFC Champions League 2012, sẽ giúp bóc tách được tận cùng những gốc rễ vấn đề mà U23VN còn đang mắc phải. Đó là hệ thống phòng ngự còn nhiều khiếm khuyết ở các chốt chặn trung vệ trước cầu môn, khả năng đánh biên của những chân chạy cánh và đặc biệt là khả năng gắn kết, tổ chức tấn công và phòng ngự từ tuyến giữa của U23VN. Ngoài ra, người hâm mộ muốn xem những gương mặt được nhiều kỳ vọng như Lương Xuân Trường (từng thi đấu 1 năm tại giải hạng Nhất Hàn Quốc), Nguyễn Công Phượng và các gương mặt mới như hậu vệ Thành Chung (vừa được gọi bổ sung) sẽ thi đấu như thế nào trước đội bóng hùng mạnh của bóng đá xứ Hàn.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=875
Quay lên trên