Giáo xứ Nhà thờ Chánh tòa: Giữ gìn bình yên vùng giáo trung tâm

Cập nhật: 26-12-2017 | 09:45:48

Là bộ phận thuộc Giáo phận Phú Cường, hiện nay có khoảng 3.000 giáo dân, do đặc điểm nằm tại trung tâm ngã 6, TP.Thủ Dầu Một nên công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tại Giáo xứ Chánh tòa Phú Cường được ngành chức năng và Hội đồng Giáo xứ chú trọng.


Linh mục Hà Văn Minh đến thăm gia đình ông Nguyễn Văn Minh

Những ngày này, số lượng giáo dân đi lễ cũng như người dân đến tham quan khu vực Nhà thờ Chánh tòa rất lớn, công tác phối hợp bảo đảm ANTT trong khu vực nhà thờ, trật tự giao thông, trật tự công cộng được ưu tiên thực hiện. Giáo xứ đã thành lập một đội ANTT với thành viên là những giáo dân tự nguyện. Đội đã xây dựng kế hoạch bảo vệ ANTT ngày lễ, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, kịp thời nắm bắt, phối hợp giải quyết những vấn đề phát sinh. Nhờ đó, dù số lượng giáo dân đến nhà thờ rất đông nhưng vẫn đảm bảo ANTT, an toàn.

Với tôn chỉ “Kính Chúa yêu nước”, sống tốt đời đẹp đạo, sống phúc âm trong lòng dân tộc, phần lớn giáo dân sinh sống tại Giáo xứ Phú Cường luôn gắn kết đời sống tôn giáo với đời sống sinh hoạt cộng đồng, gắn trách nhiệm của một người giáo dân với trách nhiệm của một người công dân yêu nước, chính vì thế, một mặt, họ vừa tích cực tham gia các hoạt động của giáo xứ, vừa tích cực giữ gìn ANTT ở cộng đồng dân cư nơi mình sinh sống, làm việc.

Căn nhà nhỏ của ông Nguyễn Văn Minh, giáo dân sống tại KP.6, phường Phú Cường vào những ngày cận Giáng sinh trở nên ấm cúng, xinh đẹp hơn nhờ những trang trí chu đáo cho lễ. Gia đình ông Minh đều gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của chính quyền nơi cư trú và cũng là những giáo dân tích cực tại giáo xứ. Ông Minh giữ vai trò là Phó ban đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Chánh tòa và cũng là một thành viên tiêu biểu trong đội trật tự của Hội Gia trưởng giáo xứ. Những dịp lễ, tết, ngày quan trọng của giáo xứ, ông Minh luôn tích cực tham gia công tác tổ chức, cùng các anh em bảo đảm ANTT trong khu vực nhà thờ. Năm nay, đón linh mục Hà Văn Minh đến thăm là một niềm vui, hạnh phúc lớn cho cả gia đình vào dịp lễ đặc biệt này.

Cũng như ông Minh, ông Phạm Hoàng Long, Trưởng giáo khu 1, hiện đang sống tại phường Phú Lợi cũng là một giáo dân tiêu biểu tại giáo xứ. Ông Long là một cựu chiến binh, sau khi xuất ngũ ông mở một xưởng cơ khí và làm ăn sinh sống trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Từng là người lính, ông luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, chấp hành nghiêm các quy định, nội quy của địa phương cư trú, tích cực tham gia lao động, sản xuất, xây dựng cuộc sống no ấm, tiến bộ.

Là một tôn giáo với nhiều tín đồ trên địa bàn tỉnh Bình Dương, phần lớn cộng đồng Thiên Chúa giáo ở Bình Dương luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, có những đóng góp tích cực vào công tác giữ gìn ANTT, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh luôn dành nhiều sự quan tâm, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với đồng bào Công giáo, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong vùng giáo, phát huy sức mạnh toàn dân trong giữ gìn ANTT.

Một mùa Giáng sinh an lành với niềm hân hoan, nô nức của đồng bào theo đạo nói riêng và tất cả người dân nói chung, năm 2017 chuẩn bị qua đi, một năm mới lại về, dù lương hay giáo, người có đạo hay người không có đạo, trong mỗi người Việt Nam ai cũng mong đợi và cũng phải tích cực góp sức mình để cuộc sống mỗi ngày càng ấm no, tốt đẹp hơn.

 HOÀI ÂN - NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên