Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Cập nhật: 01-08-2018 | 22:39:33

Nhắc đến chị Lê Thị Hồng Thắm (ảnh), ấp 4, xã Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên mọi người đều quý mến bởi chị vừa giỏi giang “việc nước” lại đảm đang “việc nhà”. Với bản chất cần cù, chịu thương chịu khó, chị luôn gương mẫu, nhiệt tình đi đầu tham gia các hoạt động, phong trào tại địa phương.

 Tiếp xúc với chị Thắm, ai cũng có thể cảm nhận ở người phụ nữ này ở sự vui vẻ hòa nhã và dễ gần. Chị là một thành viên trong Chi hội Phụ nữ ấp 4, luôn nhiệt tình trong công tác hội, sinh hoạt, tham gia các hoạt động hội rất đều đặn. Chị Lê Thị Hồng Thắm cho biết, năm 1984 chị theo gia đình từ Thanh Hóa vào Sông Bé. Ban đầu, gia đình chị ở xã Tân Định nhưng đến năm 1990 thì về sinh sống tại Tân Thành và làm công nhân tại Nông trường Cao su Nhà Nai. Xuất thân từ một gia đình nông nghiệp, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, bản thân chị luôn xác định phải cố gắng lao động chăm chỉ, tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương để thay đổi cuộc sống, sau đó mới có cơ hội để giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn hơn. Chính vì vậy khi đến sinh sống tại xã Tân Thành, chị Thắm tham gia sinh hoạt phụ nữ tại chi hội và trở thành một trong những hội viên tích cực của chi hội. Với tinh thần trách nhiệm cao, phát huy khả năng dân vận tốt, sâu sát nắm địa bàn, chị luôn luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Chị cố gắng tìm hiểu nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh và cuộc sống của từng chị em để giúp đỡ khi cần. Nhận thấy trên địa bàn xã còn nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ, chính vì vậy, năm 2010, chị kêu gọi các chị em hội viên thành lập nhóm từ thiện đi quyên góp để giúp đỡ những trường hợp khó khăn. Từ khi thành lập chỉ có 10 thành viên, đến nay nhóm từ thiện của chị Thắm đã lên tới 25 thành viên. Cứ vào dịp lễ, tết, chị cùng với các thành viên trong nhóm chia nhau ra đi vận động các nhà hảo tâm quyên góp quà, tiền mặt để giúp đỡ cho những gia đình hội viên nghèo, người khuyết tật và người già neo đơn. Lúc ít lúc nhiều, có đợt, nhóm từ thiện của chị Thắm đã vận động được hàng trăm phần quà để giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Lê Thị Hồng Thắm tâm sự: “Đôi lúc trong cuộc sống không tránh khỏi những mệt mỏi và áp lực, nhưng tôi lại được gia đình động viên, tạo điều kiện, khích lệ tinh thần để yên tâm tham gia công tác. Nhìn thấy nụ cười, niềm vui của các gia đình khi đón nhận những phần quà tuy nhỏ nhưng phần nào giúp họ có thêm động lực để vượt qua giai đoạn khó khăn là tôi rất vui”.

Say mê với công tác xã hội là vậy nhưng trở về tổ ấm nhỏ, chị lại là một người vợ đảm đang, cùng chồng con xây dựng cuộc sống gia đình thuận hòa, ấm no, hạnh phúc. Chị Lê Nhật Linh, Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Thành cho biết: “Chị Thắm là một hội viên gương mẫu, nhiệt tình, sống hòa nhã với các chị em hội viên trong chi hội, sẵn sàng giúp đỡ các chị em có hoàn cảnh khó khăn trong đời sống hàng ngày. Với sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, chị Thắm đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn trong thời kỳ mới”.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên