Giữ vững an ninh trật tự ở một địa bàn trọng điểm

Cập nhật: 21-02-2018 | 14:46:23

Là địa bàn có tốc độ phát triển công nghiệp, đô thị hóa cao, đặc biệt là số người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn ngày càng tăng, thời gian qua, tình hình an ninh trật tự tại địa bàn phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An luôn có chiều hướng diễn biến phức tạp. Với vai trò nòng cốt, lực lượng Công an phường Tân Đông Hiệp luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường các mặt công tác, đặc biệt là luôn gần dân, sát dân, bám sát địa bàn, kịp thời có mặt, xử lý dứt điểm các vụ việc từ cơ sở nên đã góp phần làm trong sạch địa bàn, kiềm chế được tội phạm, ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật cũng như phương thức, thủ đoạn của tội phạm và định hướng công việc của câu lạc bộ (CLB) mà hoạt động của CLB phòng chống tội phạm trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp trong thời gian qua luôn bảo đảm đúng theo quy định của pháp luật, đồng thời đã góp phần không nhỏ vào công tác bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.


Công an phường Tân Đông Hiệp tham gia họp dân để tuyên truyền pháp luật

Trong năm 2017, CLB Phòng chống tội phạm phường Tân Đông Hiệp đã phối hợp cùng lực lượng Công an phường tuần tra, phát hiện 51 vụ phạm pháp hình sự các loại, triệt xóa 18 quán cà phê hoạt động kích dục cho khách, xử lý hàng chục đối tượng, thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Chủ nhiệm CLB Chủ nhà trọ KP.Tân An, phường Tân Đông Hiệp cho biết, CLB Chủ nhà trọ KP.Tân An, phường Tân Đông Hiệp hiện nay có trên 40 thành viên, quản lý trên 400 phòng trọ với khoảng 1.200 nhân khẩu. Nhờ làm tốt công tác vận động, tuyên truyền pháp luật gắn với quyền lợi cho người thuê trọ mà ý thức cảnh giác, phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm của họ ngày càng được nâng lên, góp phần không nhỏ vào việc ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Đó chỉ là 2 trong số nhiều mô hình, cách làm hay mà Công an phường Tân Đông Hiệp đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao. Cùng với các mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, lực lượng công an thường xuyên phối hợp với Ban điều hành các khu phố tổ chức tuyên truyền về phương thức thủ đoạn của bọn tội phạm để nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tự bảo vệ tài sản. Trong năm 2017, lực lượng công an đã phối hợp tổ chức trên 60 buổi tuyên truyền với trên 5.600 lượt người dân tham dự. Qua đó, người dân đã cung cấp 69 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an bắt giữ, xử lý 86 đối tượng hình sự các loại.

Bên cạnh đó, công tác quản lý hành chính, quản lý nhân hộ khẩu cũng được Công an phường chú trọng làm tốt. Lực lượng công an đã tăng cường kiểm tra, rà soát các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ, karaoke, tiệm cầm đồ - những nơi mà bọn tội phạm thường xuyên lui tới, ẩn nấp, tiêu thụ tài sản. Trong năm, Công an phường đã kiểm tra trên 680 lượt cơ sở, lập biên bản xử lý vi phạm hàng trăm cơ sở vi phạm.

Lực lượng Công an phường Tân Đông Hiệp cũng không ngừng chú trọng cải cách thủ tục hành chính, công tác tiếp nhận giải quyết các thủ tục cho nhân dân ngày càng được rút ngắn, tránh gây phiền hà, đi lại nhiều cho người dân. Thực hiện tốt công tác cảm hóa giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư, lực lượng công an đã được quần chúng nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Trong năm 2017, Công an phường đã mời, gọi hỏi, răn đe, giáo dục và cho làm cam kết không tái phạm đối với 280 lượt đối tượng tù tha về, đối tượng hình sự, đối tượng hoạt động tệ nạn xã hội cư trú trên địa bàn. Qua đó, đã góp phần làm tốt công tác phòng ngừa, kéo giảm tội phạm, điển hình là trong năm 2017 trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp xảy ra 63 vụ phạm pháp hình sự các loại, giảm 6 vụ so với cùng kỳ, trong đó, Công an phường đã làm rõ, chuyển Công an TX.Dĩ An 56 vụ, đạt tỷ lệ trên 88%.

THÀNH QUANG - NGỌC HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên