Giúp trẻ em vượt qua đại dịch Covid-19

Cập nhật: 29-09-2022 | 08:10:34

 Nhằm hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và gia đình bị tác động nặng nề bởi đại dịch Covid-19 hồi phục cuộc sống, Bình Dương đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ. Trong đó, dự án “Ứng phó khẩn cấp giảm tác động của đại dịch Covid-19” đã phát huy hiệu quả tích cực.

 Dự án “Ứng phó khẩn cấp giảm tác động của đại dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương” đã hỗ trợ máy tính bảng cho 101 trẻ em với tổng kinh phí hơn 410 triệu đồng

 Kịp thời hỗ trợ

Hoàn cảnh của bé Nguyễn Ngọc Phi Ân (ngụ tại ấp 1, xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên) rất đáng thương. Gia đình Ân thuộc hộ cận nghèo. Cha Ân làm thuê, mẹ làm gia công đan quạt, thu nhập ít ỏi nên rất khó khăn để nuôi 2 con nhỏ ăn học. Khi được nhận gói hỗ trợ an sinh theo dự án “Ứng phó khẩn cấp giảm tác động của đại dịch Covid-19”, chị Nguyễn Thị Ngọc Anh (mẹ của Ân) rất vui mừng. Chị chia sẻ “Trong đợt dịch lần 4, thời gian giãn cách kéo dài làm cho đời sống người dân rơi vào hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn trên địa bàn xã. Trong thời gian qua, các gia đình nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền, các tổ chức tài trợ khi đã ủng hộ về vật chất cũng như tinh thần nên cũng vơi bớt khó khăn”.

Trường hợp của bé Trương Thị Thu Thủy (sinh năm 2009, ngụ tại xã An Bình, huyện Phú Giáo) đã khiến chúng tôi vô cùng xót xa. Mẹ bỏ đi từ khi mới 3 tuổi, cha của Thủy là anh Trương Trung Trực trở thành “gà trống” nuôi 2 con nhỏ và mẹ già. Với thu nhập không ổn định, cả nhà thường xuyên rơi vào cảnh bấp bênh. Từ khi được Tổ chức cứu trợ trẻ em tại Việt Nam (SCI) và Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh hỗ trợ sinh kế 6 triệu đồng để chăn nuôi gà, gia đình bé Thủy đã có thêm hy vọng ổn định cuộc sống. Để bé Thủy có thêm điều kiện vượt khó trong học tập, Chương trình “Ươm mầm khát vọng” do Tổng Công ty Becamex IDC, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương và Quỹ BTTE phối hợp thực hiện đã đến thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ 20 triệu đồng cho gia đình em.

Ngoài gia đình em Thủy và em Ân, dự án “Ứng phó khẩn cấp giảm tác động của đại dịch Covid-19” đã trao gói hỗ trợ an sinh, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, hỗ trợ phương tiện học tập… cho 336 hộ gia đình và trẻ em với tổng kinh phí hơn 1,1 tỷ đồng. Định mức hỗ trợ là 1,2 triệu đồng/gói, có 300 hộ gia đình nhận liên tiếp 3 gói và 38 hộ gia đình phát sinh nhận 1 gói. Các gói được trao hỗ trợ trực tiếp và cấp phát thông qua bưu điện từ ngày 23-2 đến ngày 17-8-2022.

Theo bà Nguyễn Ngọc Hằng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Trưởng ban Dự án “Ứng phó khẩn cấp giảm tác động của đại dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương” được triển khai thực hiện từ tháng 1-2022 đến tháng 8-2022, nhằm hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và gia đình bị tác động nặng nề bởi đại dịch Covid-19 hồi phục cuộc sống. Dự án gồm 6 can thiệp chính: Hỗ trợ lương thực, thực phẩm; hỗ trợ an sinh; hỗ trợ y tế, dụng cụ cá nhân; hỗ trợ sinh kế; hỗ trợ phương tiện học tập và hỗ trợ tài liệu truyền thông trẻ em trong tình trạng khẩn cấp.

Tận tâm, nhiệt tình vì trẻ em

Các đợt bùng phát dịch Covid-19 trong 2 năm qua đã để lại nhiều hậu quả cho trẻ em. Do đó, việc chăm sóc trẻ cần được quan tâm nhiều hơn với nhiều hình thức hơn. Vì vậy, dự án “Ứng phó khẩn cấp giảm tác động của đại dịch Covid-19 tại Bình Dương” là hoạt động ý nghĩa giúp giảm bớt khó khăn cho các hộ gia đình, nhất là các trẻ em.

Trao đổi với P.V, ông Võ Văn Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy phường Uyên Hưng (TX.Tân Uyên), cho biết với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức, cá nhân đã và đang nỗ lực hết sức mình để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Địa phương rất vinh dự được Tổ chức SCI, Quỹ BTTE tỉnh, lãnh đạo TX.Tân Uyên quan tâm tổ chức chương trình trao gói hỗ trợ an sinh thuộc dự án “Ứng phó khẩn cấp giảm tác động của đại dịch Covid-19” để giúp cho các hộ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 vượt qua giai đoạn khó khăn và trở lại cuộc sống bình thường.

Cùng quan điểm với ông Dũng, ông Lê Minh Chí, Phó Chủ tịch UBND xã An Bình, huyện Phú Giáo cho rằng chính sự quan tâm sâu sắc như vậy với người dân thuộc đối tượng yếu thế gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19 của Tổ chức SCI và Quỹ BTTE tỉnh đã giúp mọi người thấy ấm áp hơn, có thêm niềm tin, hy vọng và động lực trong cuộc sống.

Bà Nguyễn Ngọc Hằng chia sẻ thêm, tuy có một số khó khăn nhưng dự án vẫn được triển khai thành công, kịp thời hỗ trợ hơn 300 hộ gia đình và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đây là kết quả của sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; sự phối kết hợp, hỗ trợ của các ban ngành đoàn thể; sự quan tâm, hỗ trợ triển khai thực hiện của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng với sự tận tâm, nhiệt tình của đội ngũ cộng tác viên các xã, phường, thị trấn và sự nỗ lực của tập thể viên chức đơn vị thông qua kết quả thực hiện và trao hỗ trợ. Đặc biệt, sự chia sẻ, hỗ trợ, hướng dẫn nhiệt tình của đội ngũ quản lý, cán bộ của Tổ chức SCI trong suốt quá trình triển khai thực hiện dự án đóng vai trò rất quan trọng.

 Dự án “Ứng phó khẩn cấp giảm tác động của đại dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương” được triển khai thực hiện từ tháng 1 đến tháng 8-2022. Sau 8 tháng thực hiện, dự án đã hỗ trợ cho 338 hộ gia đình và trẻ em tại 4 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, gồm: TP.Thuận An, TX.Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên và huyện Phú Giáo với tổng kinh hỗ trợ hơn 3,3 tỷ đồng.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên