Góp sức làm đẹp địa phương

Cập nhật: 28-02-2024 | 08:57:17

Cứ có thời gian rảnh là ông Đinh Sang Hà, người dân ở khu phố 3, phường Mỹ Phước lại chất đồ lên xe kéo rong ruổi trên các tuyến đường để thông cống, dặm vá những mặt đường chưa đẹp, thậm chí là dọn rửa toilet công cộng. Việc làm ý nghĩa của ông đã lan truyền lối sống tích cực, xây dựng địa phương ngày càng xanh, sạch, đẹp đến mọi người.

 Ông Đinh Sang Hà bên “chiến mã” mỗi khi ra đường

 Chúng tôi gặp ông Hà vào một ngày đầu năm khi ông đang lau chùi sạch bóng mặt sàn tại khu bia tưởng niệm liệt sĩ phường Mỹ Phước. Ông Hà cho biết, khoảng vài ba hôm, ông lại đến dọn lá cây, lau chùi, tưới hoa, trồng hoa; thi thoảng trám lại những vệt nứt ở khuôn viên bia tưởng niệm nếu có chỗ bị bong tróc, chưa đẹp. Và mỗi lần đến, ông không quên mang theo ít trái cây để đốt nhang, tỏ lòng thành kính.

Điều khá đặc biệt là ông Hà không phải dân địa phương, chỉ mới đến lập nghiệp tại Mỹ Phước khoảng 10 năm nay, nhưng có hơn 5 năm thực hiện những việc làm ý nghĩa trên. Ông cho biết, hiện gia đình đang có một khu nhà trọ cho thuê, nên cuộc sống không phải lo nghĩ nhiều. “Quan điểm của tôi là khi mình sống ở đâu thì nơi đó là quê hương, phải đóng góp chút công sức nhỏ bé để xây dựng quê hương mình giàu đẹp hơn. Những năm trước, khi địa phương đẩy mạnh phong trào học tập, làm theo gương Bác; xây dựng văn hóa, văn minh đô thị, tôi đã suy nghĩ phải làm việc gì đó có ích, tạo được sự lan tỏa, nhất là cho thế hệ trẻ”, ông Hà nói.

Thời gian đầu, mỗi khi rảnh, ông Hà chất ít dụng cụ như cưa, bay, kéo cắt, dụng cụ thông cống lên xe gắn máy rồi rong ruổi khắp các tuyến đường trên địa bàn phường. Đến nơi nào có nhiều rác, mất mỹ quan thì ông cào hốt, dọn dẹp vệ sinh; tuyến đường nào có cây ngã đổ liền cắt tỉa; khu nào ngập nước thì thông cống, chống ngập; chỗ nào có ổ gà thì dặm vá. Khi bản thân thấy khối lượng công việc nhiều hơn, ông chi cả chục triệu đồng sắm luôn con xe kéo 3 bánh để “hành nghề”. Mỗi khi ra đường, trên xe luôn có cả khối cát, xi măng, nước, gậy lau, ống tưới... Đi đến đâu gặp việc là ông đủ “đồ dùng” để xử lý, không mất nhiều thời gian.

Thời gian sau này, khi công việc ngoài đường khá ổn, ông giành nhiều thời gian chăm sóc khuôn viên bia tưởng niệm liệt sĩ tại phường, đi lau chùi nhà vệ sinh công cộng tại UBND phường, các khu phố, công viên trên địa bàn. Ông chia sẻ: “Việc lau dọn nhà vệ sinh, tôi muốn tuyền tải một thông điệp đến tất cả mọi người về giữ gìn vệ sinh chung nơi công cộng, xây dựng lối sống văn minh. Bởi có người khi đi vào nhà vệ sinh công cộng mà quên luôn cả việc dội nước, khi người sau đến là không thở nổi. Tôi rất muốn thực hiện việc này rộng hơn đến tất cả các phường.

Những việc làm ý nghĩa của ông Đinh Sang Hà đã tạo ra sự lan tỏa sâu rộng trong các đoàn viên, khu phố và từng căn nhà trọ tại Mỹ Phước. Qua đó, từng hộ gia đình thực hiện tốt hơn, ngăn nắp hơn việc bỏ rác đúng chỗ, không gây ô nhiễm môi trường; từng hộ chủ động thông cống, không xả nước thải ra đường, giữ vệ sinh trước khuôn viên nhà, dạy bảo con cái học tập, noi gương... Với những việc làm đầy trách nhiệm vì cộng đồng của mình, nhiều năm liền ông Hà được địa phương, TX.Bến Cát tuyên dương trong phong trào xây dựng văn hóa, văn minh đô thị.

 QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên