Góp sức mình vì cuộc sống bình yên

Cập nhật: 27-03-2014 | 00:00:00

Bà Lê Thị Nghiệm đã có “thâm niên” 23 năm làm Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao (TX. Thuận An). Với bà, nó như cái duyên, cái nợ mà bà phải luôn hết lòng, hết sức để góp phần đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho người dân, khu phố.

 

Năm 2013 vừa qua, cán bộ và nhân dân khu phố Bình Thuận 2 vô cùng phấn khởi khi khu phố đạt danh hiệu “Khu phố văn hóa 10 năm liền”. Nhiều người tự hào về thành tích này, bởi trước đây khu phố với trên 30.000 dân, trong đó chỉ có trên 7.000 dân thường trú, phải đối mặt không ít khó khăn về vấn đề vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, an toàn giao thông… Thành tích đó có sự đóng góp lớn của bà Lê Thị Nghiệm, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố.

Bà Nghiệm chia sẻ, đạt được thành quả đó là nhờ toàn dân đoàn kết, nhất trí xây dựng khu phố văn hóa. Để người dân đoàn kết, nhất trí thì điều quan trọng nhất là mỗi việc làm của người cán bộ phải làm cho dân tin, dân mến. Muốn vậy, bà phải nhiệt tình, có trách nhiệm với công việc; đồng thời phải tích cực học hỏi, nắm bắt kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước nhằm tuyên truyền để người dân hiểu và làm theo.

Theo kinh nghiệm của bà Nghiệm, quan trọng nhất là tuyên truyền làm sao để đi được vào lòng dân. Đó là phải có phương pháp vận động quần chúng, phải khéo léo, ân cần, sâu sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; đánh đúng điểm xung yếu mà người dân đang cần, giải thích cặn kẽ những gì dân chưa hiểu. Với tinh thần làm việc đó mà hầu hết hoàn cảnh gia đình của từng người trong khu phố được bà nắm rất rõ, tường tận.

Bà Nghiệm cho biết, điều làm bà cảm thấy tự hào nhất chính là bà đã góp phần của mình chăm lo đời sống cho nhân dân trong khu phố, nhất là người nghèo. “Hộ nghèo khó khăn về nhà ở có chế độ cấp nhà đại đoàn kết từ trên xuống nhưng nói thật nếu chỉ dựa vào số tiền đó làm sao cất nổi căn nhà. Vì vậy, trước khi mỗi căn nhà được xây lên bà đều tìm đến các nhà hảo tâm tìm sự đồng cảm, chia sẻ. Cái gì chứ đi xin tài trợ tôi mạnh dạn lắm. Thậm chí chỗ nào khó khăn quá, lãnh đạo khu phố chuyển sang là tôi nhận liền. Không biết tại tôi có khiếu, hay tại tôi đánh trúng tâm lý của người ta mà hễ tôi đi xin là được”, bà Nghiệm tâm tình.

Được nhân dân tin tưởng, với bà không phải là chuyện dễ. Bà Nghiệm kể: “Ngày mới đảm nhận công việc tôi gặp rất nhiều khó khăn, vì khi vận động nhiều người không nghe, không hưởng ứng, nhiều chị em còn ngại khi tiếp xúc. Thế nhưng, tôi quyết tâm hễ đến vận động lần này không được thì lần khác lại đến, khi nào người dân hiểu và nghe theo mới thôi”.

Với sự nhiệt tình, hết lòng với công việc, vì cuộc sống bình yên của người dân, bà Lê Thị Nghiệm luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được nhân dân quý mến, tin tưởng..

T.LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên