Gương mặt á khoa môn tin học

Cập nhật: 16-04-2014 | 00:00:00

 Từ khi học lớp 2, Hy đã thích môn tin học. Thấy con ham học, cha mẹ em đã quyết định mua máy tính để con có điều kiện trau dồi kiến thức. Với nhiều HS, khi tiếp cận với máy vi tính các em dễ bị các trò chơi game cám dỗ, không ít em học tập sa sút vì nghiện game. Nhưng với Hy thì khác, do có ý thức học tập từ nhỏ, em nghiêm túc với bản thân và không tự cho phép mình sa vào những trò chơi vô bổ. Thú vui của em là giải bài tập trên máy vi tính. Em thường xuyên vào các trang web để tải bài tập về làm. Cũng từ đây em bắt đầu đầu tư cho môn tiếng Anh. Nhờ thường xuyên luyện tập và được thầy cô bồi dưỡng thêm, năm học lớp 8 em đã đoạt giải khuyến khích quốc gia môn tin học, năm học lớp 9 em đoạt giải nhất môn tin học trẻ cấp tỉnh và đoạt luôn HCB giải toán “giải thưởng Lương Thế Vinh”.

Với nền tảng kiến thức từ cấp II, trúng tuyển vào lớp 10 chuyên toán, Hy càng có điều kiện phát huy sở trường. Phát hiện em có năng khiếu toán tin, thầy cô đã chọn em vào đội tuyển và bồi dưỡng thêm. Học lớp 10 nhưng thi kiến thức của lớp 11, vậy mà Hy đã xuất sắc vượt qua đàn anh để đoạt HCV, đồng thời giành á khoa tại kỳ thi Olympic truyền thống 30-4 lần thứ XX. Em tâm sự, khi còn học cấp II em đã ước mơ được vào học tại trường chuyên Hùng Vương, nên em đã phấn đấu thật nhiều. Em rất biết ơn sự dìu dắt của thầy Khánh dạy tin học và anh Đỗ Trọng Lễ, lớp 12, những người đã góp sức để em đoạt các giải thưởng trong các kỳ thi vừa qua,

Ước mơ trở thành sinh viên trường Đại học Bách khoa, ngay từ bây giờ Hy đầu tư cho các môn học tự nhiên. Dù vậy, em vẫn quan tâm đến các môn xã hội để giữ vững thành tích là HS giỏi trong suốt những năm học qua.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=240
Quay lên trên
X