Gương sáng thanh niên xung kích

Cập nhật: 21-02-2024 | 08:08:17

Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, trong đợt tuyển quân năm 2024 nhiều thanh niên Bình Dương đã hăng hái tình nguyện viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ.

Nguyễn Thiện Nhân (phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một) là đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ năm 2024. Tuy còn trẻ tuổi, nhưng Nhân đã ý thức được trách nhiệm của bản thân. Dù hiện đang là Phó trưởng ban Điều hành khu phố 8 và có việc làm với mức thu nhập ổn định nhưng anh vẫn muốn được tham gia nghĩa vụ quân sự.

Theo lời kể của anh, do cuộc sống ở quê khó khăn, ba mẹ đã chọn Bình Dương làm nơi lập nghiệp. Từ sự tảo tần của ba mẹ, anh em Nhân cũng dần khôn lớn và trưởng thành. Sau khi con cái ổn định, ba mẹ của Nhân quyết định trở về quê, gắn bó với ruộng vườn. Nhân hiện sống với anh trai. Bản thân thấy hoạt động ở địa phương rất có ý nghĩa nên Nhân tích cực tham gia. Sự nhiệt tình của Nhân đã được ghi nhận khi anh được bầu làm Bí thư Chi đoàn khu phố. Sau một thời gian đưa phong trào Đoàn ngày càng phát triển, cách đây mấy tháng, Nhân lại được nhân dân khu phố tín nhiệm bầu làm Phó ban Điều hành khu phố.

Ngày chúng tôi đến thăm, dù ngày lên đường đã cận kề, nhưng Nhân vẫn cùng Ban điều hành khu phố 8 đến tận nhà nhân dân để vận động, hướng dẫn nhân dân cài đặt chữ ký số. Nhân chia sẻ: “Là thanh niên thì phải trách nhiệm với Tổ quốc. Đồng thời, quân đội là một môi trường có tập thể, tính kỹ luật cao sẽ giúp thanh niên trưởng thành hơn. Vì vậy, tôi muốn được rèn luyện trong môi trường này; tiếp tục cố gắng học tập, rèn luyện để không phụ lòng mong mỏi của chính quyền địa phương, gia đình”. Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ, Lê Anh Kiên (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng) đã tình nguyện viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ. Hiện Lê Anh Kiên đang chuẩn bị hành trang để bước vào môi trường mới. Kiên chia sẻ: “Tôi hồi hộp lắm. Lần đầu tiên xa gia đình để bước vào môi trường mới, là những người trẻ như chúng tôi, chắc ai cũng có tâm trạng lo lắng, kèm theo nỗi nhớ nhà. Tuy nhiên, tôi nghĩ mình sẽ mau chóng hòa nhập môi trường mới. Thời gian trong quân ngũ sẽ là kỷ niệm đẹp của một thời tuổi trẻ”.

Những thanh niên như Nhân, Kiên chính là tấm gương thanh niên tiêu biểu cho thế hệ thanh niên thời đại Hồ Chí Minh, sẵn sàng xung kích trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Họ khẳng định được tinh thần, bản lĩnh của tuổi trẻ Bình Dương hăng hái lên đường nhập ngũ, đóng góp sức trẻ phụng sự cho quê hương, đất nước…

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên