Hạ Federer, Murray gặp Djokovic ở chung kết

Cập nhật: 26-01-2013 | 00:00:00

Andy Murray đã xuất sắc đánh bại Roger Federer 6-4, 6-7, 6-3 và 6-7 và 6-2, qua đó giành vé vào chung kết Australian Open 2013 để đối đầu với Novak Djokovic.

Đây là lần thứ 3 trong sự nghiệp Andy Murray có mặt ở trận chung kết Australian Open. Ở hai lần trước đó, vào các năm 2010 và 2011, Murray đều phải ngậm ngùi trước ngưỡng cửa thiên đường khi để thua Roger Federer và Novak Djokovic.

  Andy Murray thẳng tiến vào chung kết Australian Open 2013. Chiến thắng này cũng đã là chiến thắng thứ 12 của tay vợt người Scotland trước "tàu tốc hành" người Thụy Sĩ sau 21 lần hai tay vợt có cơ hội chạm trán nhau.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Murray đã 3 lần chạm trán Federer tại các giải đấu thượng hệ thống Grand Slam. Nhưng cay đắng nhất thay, tay vợt Scoland đã phải 3 trận nếm mùi thất bại và đó đều là những trận chung kết.

Tuy nhiên, tại Australian Open 2013 lịch sử đã thay đổi. Murray đã có một trận đấu vô cùng xuất sắc để lần đầu tiên đánh bại Federer, qua đó giành vé vào chung kết.

Bước vào trận đấu này, Federer đã có sự khởi đầu thuận lợi khi có chiến thắng ở game đầu tiên. Tuy nhiên, Murray đã vùng lên mạnh mẽ, giành được điểm break để vươn lên dẫn 3-1, 4-2 trước khi khép lại set 1 với tỷ số 6-4 sau 45 phút giao tranh.

Sang set 2, hai tay vợt đã thi đấu vô cùng chắc chắn, khi đầu cầm chắc quyền giao bóng của mình để đưa set đấu vào loạt tie-break căng thẳng. Và cũng như trận đấu trước đó với Tsonga, "tàu tốc hành" tiếp tục thể hiện bản lĩnh khi giành chiến thắng, qua đó san bằng điểm số sau 2 set.

Set thứ 3 đã thuộc về tay vợt người Scotland. Anh liên tục giành điểm để vươn lên dẫn trước 4-2 rồi 5-3. Hạt giống số 3 chứng tỏ độ lợi hại qua những cú ace chính xác với vận tốc trung bình 200km/h. Andy Murray khép lại set 3 bằng một quả service hiểm và thắng 6-3.

Bị dẫn trước 2-1 sau 3 set đấu, Federer đã nỗ lực rất nhiều trong set 4 - set đấu mang tính chất quyết định cho chiếc vé đi tiếp của anh. Quả thực, tay vợt người Thụy Sĩ đã thi đấu bùng nỗ để vượt lên dẫn trước 4-1, nhưng lại bất ngờ trùng xuống, để Murray san bằng điểm số và phải nhọc nhằn mới có chiến thắng ở set 4.

Bước vào set quyết định, Murray đã thi đấu như lên đồng, khi anh liên tục dẫn trước 3-1, 4-2 rồi 5-2, trước khi khép lại trận đấu với chiến thắng chung cuộc 6-2.

Chiến thắng này giúp Andy Murray thẳng tiến vào trận chung kết Australian Open 2013, để đối đầu với Novak Djokovic. Đây sẽ là cơ hội tốt để tay vợt người Scotland trả sòng phẳng món nợ mà anh đã vay tay vợt số 1 thế giới cách đây 2 năm cũng tại trận đấu cuối cùng giải đấu này.

Trong khi đó, hai tay vợt người Italy là Sara Errani và Roberta Vinci đã trở thành những người đầu tiên giành chức vô địch tại Australia 2013 sau khi đánh bại bộ đôi tay vợt nước chủ nhà Ashleigh Barty và Casey Dellacqua 6-2, 3-6, 6-2 ở trận chung kết đôi nữ.

Ở trận chung kết nội dung đôi nữ, bộ đôi hạt giống số 1 đã có sử khởi đầu dễ dàng khi chỉ mất đúng 21 để giành chiến thắng 6-2 ở set đấu đầu tiên. Tuy nhiên, Ashleigh Barty và Casey Dellacqua sau đó đã cân bằng tỷ số bằng chiến thắng 6-3 ở set 2. Kết quả nay buộc trận đấu phải bước vào set 3.

Bước vào set đấu quyết định, Errani và Vinci đã tìm lại sự chủ động, kiềm soát thế trận để giành chiến thắng chung cuộc 6-3, qua đó giành chức vô địch đôi nữ.

Phát biểu sau chiến thắng, Vinci hạnh phúc nói: "Chúng tôi đã chứng mình rằng mình là bộ đôi mạnh mẽ nhất. Chúng tôi đã cùng nhau trải qua rất nhiều trận đấu và luôn quyết tâm giành chiến thắng."

Trong khi đó, Ashleigh Barty - tay vợt năm nay mới 16 tuổi không khỏi thất vọng sau khi không thể trở thành Martina Hingis - người đã giành chức vô địch ở Australia Open năm 1997. "Chúng tôi cảm thấy thất vọng vì không có chiến thắng, nhưng đối với tôi đây là hai tuần không thể tin được, một giải đấu không thể tin được."

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên