HAGL hạ Hải Phòng ngay tại "chảo lửa" Lạch Tray

Cập nhật: 27-04-2013 | 00:00:00

Chiều 27-4, tại "chảo lửa" Lạch Tray đã diễn ra trận đấu vòng 7 giải bóng Vô địch quốc gia Eximbank 2013 giữa Ximăng Vicem Hải Phòng và Hoàng Anh Gia Lai.

Chủ động chơi phòng ngự phản công trước sức mạnh của Xi măng Vicem Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai đã có được 3 điểm tại Lạch Tray - trận thắng đầu tiên sau 7 năm trên sân Lạch Tray. Ra sân với sự thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng với lợi thế sân nhà, Ximăng Vicem Hải Phòng vẫn là đội áp đặt được lối chơi trước đối thủ Hoàng Anh Gia Lai.

 Niềm vui của tiền đạo Evaldo (phải) và đồng đội sau khi anh ghi bàn thắng duy nhất cho Hoàng Anh Gia Lai.  Sự chắc chắn của hàng thủ Hoàng Anh Gia Lai mà đặc biệt là thủ môn Bassey ở nửa cuối hiệp một đã khiến 45 phút thi đấu đầu tiên của trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp hai, Ximăng Vicem Hải Phòng vẫn là đội ép sân và tạo ra được sức ép đáng kể lên khung thành thủ môn Bassey. Tuy nhiên, điều mà khán giả đất Cảng mong chờ là bàn thắng thì vẫn chưa đến.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đội chủ nhà đã phải trả giá với lối chơi rình rập của Hoàng Anh Gia Lai. Chỉ một phút sau khi Đức Dương đánh đầu buộc Xuân Việt phải vất vả cản phá, Hoàng Anh Gia Lai đã có bàn thắng mở tỷ số. Người lập công là tiền đạo Evaldo Goncalves với một pha dứt điểm ngẫu hứng trong vòng cấm ở phút 80.

Phút 90, Đình Tùng có pha dứt điểm cận thành trước vòng cấm Hoàng Anh Gia Lai nhưng thủ thành Bassey vẫn chơi quá xuất sắc. Không có bàn thắng cho đội chủ nhà và trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 cho đội khách Hoàng Anh Gia Lai.

Cũng ở vòng 7, trên sân vận động Rạch Giá, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, đội chủ nhà Kiên Long Bank Kiên Giang (K. Kiên Giang) vẫn chưa nếm được mùi chiến thắng khi bị đội khách Thanh Hóa cầm hòa tỷ số 2-2.

Đứng cuối bảng xếp hạng, chỉ được 1 điểm sau 5 trận đấu, trong đó 1 hòa và 4 thua, K. Kiên Giang về lại sân nhà, với quyết tâm giành trận thắng đầu tiên. Tuy nhiên, ngay phút đầu của hiệp 1, họ bị đối phương vươn lên dẫn trước trong sự ngỡ ngàng của khán giả nhà.

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi đúng vào phút thứ 3, K. Kiên Giang có bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công của Lương Minh Trung bằng cú dứt điểm đẹp mắt vào góc cao khung thành trong sự nỗ lực bắt bóng, cứu thua của thủ môn Tô Vĩnh Lợi.

Thế trận sau đó nghiêng về đội chủ nhà, với nhiều đợt tấn công biên 2 bên cánh rất nguy hiểm, nhưng bóng cứ trôi qua trước mũi giày của các chân sút K. Kiên Giang. Nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của các học trò huấn luyện viên Lại Hồng Vân được đền đáp xứng đáng ở phút thứ 33, cầu thủ mang áo số 21 Felix ghi bàn vào lưới Thanh Hóa. Kết thúc hiệp 1 của trận đấu, K. Kiên Giang vươn lên dẫn trước Thanh Hóa với tỷ số 2-1.

Phút thứ 52, Thanh Hóa được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngoài vòng 16m50 và cầu thủ mang áo số 50 Ceh với chân trái sở trường của mình sút bóng san bằng tỷ số.

Mặc dù không thua, tìm thêm được 1 điểm, nhưng thầy trò huấn luyện viên Lại Hồng Vân vẫn chưa nếm được mùi chiến thắng. Con đường trụ hạng phía trước trong mùa giải V-League 2013 càng trở nên gay go hơn đối với đội bóng miền Tây Nam bộ.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=239
Quay lên trên